svasdssvasds

"เดอะโรลลิง สโตนส์" สูญเสีย "ชาร์ลี วัตต์ส" สุดยอดมือกลอง จากไปด้วยวัย 80 ปี

"เดอะโรลลิง สโตนส์" สูญเสีย "ชาร์ลี วัตต์ส" สุดยอดมือกลอง จากไปด้วยวัย 80 ปี

ข่าวเศร้าวงการเพลงโลก! ชาร์ลี วัตต์ส มือกลองวงร็อกระดับตำนานอย่าง เดอะโรลลิง สโตนส์ ได้เสียชีวิตและจากลาโลกไปแล้ว ด้วยวัย 80 ปี ฝากผลงานเพลงฮิตไว้อย่างมากมาย อาทิ “(I Cant Get No) Satisfaction”, “Jumpin Jack Flash”

ชาร์ลี วัตต์ส มือกลอง ของเดอะ โรลลิง สโตนส์ วงร็อกระดับตำนานจากสหราชอาณาจักร เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 80 ปี  ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน โดยไม่มีการระบุสาเหตุของการเสียชีวิต  อย่างไรก็ตาม ในอดีต ชาร์ลี วัตต์ส เคยรับการรักษามะเร็งลำคอมาก่อนในปี 2004
.
โดยแถลงการณ์จากวง เดอะ โรลลิง สโตนส์ ได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของสมาชิกวงในครั้งนี้  "ชาร์ลี คือผู้เป็นที่รัก ทั้งในฐานะสามี, พ่อ และปู่ รวมถึงในฐานะสมาชิกวงโรลลิง สโตนส์ และเป็นหนึ่งในมือกลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคสมัยของเขา” แถลงการณ์ของวง เดอะ โรลลิง สโตนส์ระบุ
.
ขณะที่ สมาชิกที่เหลืออีก 3 คนในวง เดอะ โรลลิง สโตนส์ คือ มิก แจ็กเกอร์ ,คีธ ริชาร์ดส ,และ รอนนี่ วู้ด พร้อมใจออกมาแสดงความเสียใจ ด้วยการโพสต์ภาพ ชาร์ลีวัตต์ส
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากข่าวการเสียชีวิตของ ชาร์ลี วัตต์ส  ได้รับการเปิดเผยออกมา คนดังในวงการดนตรีโลกต่างออกมาร่วมแสดงความเสียใจ ทั้ง เซอร์พอล แมคคาร์ตนีย์ กับเซอร์ริงโก้ สตาร์ จากวงเดอะ บีทเทิลส์ ซึ่งระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า ชาร์ลี วัตต์สเป็นคนน่ารักและเป็นมือกลองที่มหัศจรรย์ผู้มั่นคงดุจก้อนหิน
.
ด้าน ร็อกสตาร์ เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำวง โอเอซิส วงอัลเทอร์เนทีฟร็อกแห่งยุค 90s ทวีตข้อความร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ ชาร์ลี วัตต์ส ในครั้งนี้ด้วย
.
ขณะที่ เซอร์เอลตัน จอห์น ทวีตข้อความร่วมไว้อาลัย ชาร์ลี วัตต์ส ว่า “เป็นวันที่เศร้ามาก ชาร์ลี วัตต์ส  เป็นมือกลองที่อยู่บนจุดสูงสุด เป็นชายที่มีสไตล์ที่สุด และเป็นมิตรสหายผู้งดงาม"
.
สำหรับ ชาร์ลี่ วัตต์ส มีชื่อจริงว่า  ชาร์ลส โรเบิร์ต วัตต์ส เกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 1941 ที่กรุงลอนดอน เข้าร่วมเป็นสมาชิกเดอะ โรลลิง สโตนส์ เมื่อปี 1963 ทำหน้าที่มือกลองให้กับเดอะ โรลลิง สโตน์ส  และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมือกลองดีที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงร็อก

บทเพลง Sympathy For The Devil
บทเพลง (I Can't Get No) Satisfaction

ทั้งนี้ การจากไปของ ชาร์ลี วัตต์ส มือกลอง ของเดอะ โรลลิง สโตนส์ เกิดขึ้นเพียง 3 สัปดาห์ หลังเขาขอถอนตัวออกจากการเดินสายแสดงในอเมริกา ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ ส่งผลให้เดอะ โรลลิง สโตนส์ ระงับการแสดงทั้งหมดไปก่อน โดยกำหนดการปัจจุบัน คือ จะเริ่มการเดินสายในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ที่เมืองเซนต์หลุยส์ ในรัฐมิสซูรี อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับกำหนดการแสดง
.
ทั้งนี้ ในปี 2016 นิตยสาร โรลลิง สโตน เคยจัดอันดับให้ ชาร์ลี วัตต์ส เป็นมือกลองที่ทรงอิทธิพล และเป็นสุดยอดมือกลองตลอดกาล ลำดับที่ 12 ของโลกอีกด้วย

rolling stone

related