svasdssvasds

ลงทุน กองทุนรวม ยังไงดีแค่ 500/เดือน เพื่ออนาคตใหม่หลังโควิด19

ลงทุน กองทุนรวม ยังไงดีแค่ 500/เดือน เพื่ออนาคตใหม่หลังโควิด19

เพื่ออนาคตหลังโควิดมาเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ด้วยกองทุนรวมแค่ 500 บาท เมื่อโควิดทำชีวิตพัง ส่วนใหญ่วัดกันที่เงินเก็บ แต่ใครที่ไม่มีกว่าจะผ่านมาถึงวันนี้คงรู้ซึ้งแล้ว แต่จากวันนี้ไม่เอาอีกแล้ว มาเริ่มต้นเก็บเงินลงทุน ด้วยกองทุนรวมกัน

เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ด้วย กองทุนรวม 
จากเงิน 500 บาท เพื่ออนาคตหลังโควิด19


       ไม่เอาอีกแล้ว เป็นคนที่ไร้เงินเก็บ ที่ผ่านมาเราอาจไม่ได้คิดเผื่อไว้ว่าวันหนึ่งจะเกิดโรคระบาดใหญ่ระดับโลกที่มันกระทบกับเงินในกระเป๋าเราขนาดนี้ จริงอยู่คงไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้วคนที่มีเงินสำรองไว้ ยังไงก็พร้อมกว่า (ปาดน้ำตา) และถ้าที่ผ่านมาคุณคือหนึ่งคน ที่ยังไม่มีเงินเก็บ เดือดร้อนหนักมากๆ และรู้ซึ้งแล้วว่าการไม่มีเงินเก็บเลยมันแย่แค่ไหน จนวันนี้ผ่านมาได้คือคุณเก่งมาก และถ้าอยากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ อยากเริ่มต้นลงทุน เริ่มต้นออมเงิน บอกเลยยังไม่สาย ถ้าพร้อมแล้ว เดี๋ยวโอ๋แนะนำวิธีเริ่มต้นลงทุนกับ กองทุนรวม ให้ง่ายๆด้วยเงินแค่เดือนละ 500 บาทเองนะ เริ่มต้นยังไง มีอะไรที่ต้องรู้อีกบ้างก่อนจะจ่ายเงินเพื่อลงทุน เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

 

ศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนลงทุน

       กองทุนรวม มีหลายประเภท ถ้าอ่านมาคร่าวๆ แต่ยังไม่เข้าใจถ่องแท้ ก็ควรศึกษาให้ละเอียดเลย มีคลิป และ บทความแนะนำเยอะมาก หรือจะไปปรึกษาธนาคารเลย โอ๋ก็ทำแบบนี้ ไปบอกว่าอยากเปิดพอร์ทกองทุนรวม ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยค่ะ  เพราะการลงทุนในกองทุน ไม่ใช่ ออมเงิน มีโอกาสทั้งได้กำไร และ ขาดทุน ต้องเข้าใจก่อนว่าเงินเรากำลังจะเอาไปลงทุนในสินทรัพย์อะไร และก่อนซื้ออย่าลืม อ่านหนังสือชี้ชวน ก่อนลงทุนทุกครั้งนะจ้ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ลงทุนใน กองทุนรวม หรือ หุ้น ดีกว่ากัน?

ทั้งสองอย่าง ก็คือประเภทในการลงทุนเหมือนกัน แต่อาจบอกว่ามันต่างกันที่

หุ้น คือ  เราต้องวิเคราะห์เองหมด เหมาะกับคนที่ชอบความหวือหวา มีเงินเย็น และติดตามข้อมูลข่าวสารการ บริหารความเสี่ยงทั้งหมดเอง

กองทุน คือ นำเงินไปให้ผู้เชี่ยวชาญบริหารให้ คุณแค่เลือกกองที่คุณสนใจ นำเงินไปให้เขาลงทุนตามหนังสือชี้ชวน เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวัง มี 8 ระดับความเสี่ยง 

 

ใช้เงินแค่ 500 บาท ก็ลงทุนได้แล้ว
หลายคนมองว่า การลงทุนต้องใช้เงินมาก จริงๆ ไม่เกี่ยว ปัจจุบันมีหลายกองทุนให้เลือกที่เริ่มต้นด้วยเงินแค่ 500 บาท

เช่น กองทุนรวมจากกรุงศรี  3 ดี All in fund
กองทุนแบบ ดีดี ของกรุงศรี
ขอบคุณภาพจาก ธนาคารกรุงศรี

กองทุนเปิดกรุงศรี ชีวิต ดี๊ดี สะสมมูลค่า
สำหรับคนไม่ชอบเสี่ยงมาก เน้นเงินต้นมั่นคง
ลงทุนในตราสารหนี้ ไม่น้อยกว่า 75%
แต่กำไรก็ไม่สูง

กองทุนเปิด กรุงศรี ชีวิตดีเวอร์
รับความเสี่ยงสูงอีกนิด ลงทุนใน
ตราสารหนี้ 50 และหุ้น 50

กองทุนเปิด กรุงศรี ชีวิตดีเริ่ด
สำหรับคนชอบเสี่ยงได้ โอกาสรับผลตอบแทนสูงขึ้น เมื่อตลาดหุ้นมีแนวโน้มเติบโต เพราะเขาลงทุนในหุ้นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REITs และ INFRAs สูงสุด 75% และลดความเสี่ยงด้วยการลงทุนในตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 25%


ถ้าสนใจ คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมไปอ่านหนังสือชี้ชวนให้ละเอียดก่อนได้ ที่นี่ 
 

ทำแบบประเมินความเสี่ยง 
ก่อนจะเลือกกองทุน เราต้องรู้ว่าระดับความเสี่ยงที่เรารับได้แค่ไหน เวลาจะลงทุนแต่ละกองจะเขียนว่ามันอยู่ในระดับความเสี่ยงที่เท่าไหร่ จะได้รู้ว่า เหมาะกับตัวเองหรือเปล่า 

จะที่ธนาคาร หรือ จะทำ แบบทดสอบระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ผ่านเว็บ Set.or.th คลิกที่นี่ 

พร้อมแล้ว ลงทุน กองทุนรวม ที่ไหนบ้าง?

วิธีเดิมวิธีเดียวกับโอ๋คือไปธนาคาร พกบัตรประชาชนไปใบเดียว ถ้ามีสมุดบัญชีแบงค์นั้นก็เอาไปด้วย ไปบอกเปิดพอร์ตกองทุน เดี๋ยวเจ้าหน้าที่เขาจะจัดการแนะนำเอง

แต่เดี๋ยวนี้สะดวกแล้วเพราะเปิดพอร์ตกองทุนได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านโบรกเกอร์ เช่น Finnomena เปิดง่าย มีทั้งกองทุน และ หุ้น แถมมีคำแนะนำให้ด้วยว่าเราควรลงทุนในกองทุนอะไรที่กำลังขาขึ้น หรือเหมาะกับความเสี่ยงที่เรารับได้ และยังมีข่าวสารอัพเดตให้อีกด้วย สำหรับมือใหม่ ครบ จบเลย เป็นหนึ่งในแอป ที่โอ๋ชอบมากจริงๆ ถ้าสนใจยังไงก็ลองดูนะค้า หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนได้เริ่มต้นลองเปลี่ยนตัวเองดูกันนะ

related