svasdssvasds

ส่องอิทธิพล หัวหน้าฮง ฮอตปรอทแตกจากซีรีย์ Hometown Cha Cha Cha

Hometown Cha Cha Cha ซีรีย์เกาหลีที่มาแรงอันดับ1 ในNetflix ไทยแล้ววันนี้ ซีรีย์อารมณ์ดี แนวโรแมนติค คอมเมดี้ ที่สร้าง Income มหาศาลจากอะไรบ้าง เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

Home town cha cha cha

เรื่องย่อ
      ซีรีย์ Feel good ถ่ายทอดเรื่องราว สาวคนเมืองที่ต้องไปอยู่บ้านนอก ฮเยจิน (รับบทโดย ชินมินอา) หมอฟันสาวมั่นคนเมือง มีปัญหากับหัวหน้างานเก่าจนต้องระเห็ดออกจากโซล มาเริ่มตั้งต้นชีวิตใหม่ที่หมู่บ้านกงจิน หมู่บ้านเล็กๆริมชายทะเล แน่นอนเธอเป็นคนแปลกถิ่นของที่นี่ แถมวิถีชีวิตก็มาจากเมือง ทำให้ถูกจับจ้องและยังไม่ยอมรับ โดยมี ฮงดูชิก หรือ หัวหน้าฮง หนุ่มกำพร้าแสนดีผู้น่ารัก ผู้ที่รับจ๊อบ
ทำงานทุกอย่างในหมู่บ้านแห่งนี้ คอยช่วยเหลือประสานให้ ซึ่งมันก็มีเรื่องราว ที่ทำให้ทั้ง 2 ต้องมาเกี่ยวข้องกัน และสานสัมพันธ์กันเรื่อยๆ โดยเริ่มต้นจากความสงสัย กลายเป็นความเข้าใจกันมากขึ้น >< และยังเห็นความน่ารักของบรรยากาศชนบท ปัญหาสังคมหลายอย่าง เช่น ผู้สูงอายุถูกทอดทิ้ง ฯลฯ ถ้าหาซีรีย์ชวนอบอุ่นหัวใจ สักเรื่อง เรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน อับดับ 1 ในไทยแล้ว

หัวหน้าฮง, ฮงดูชิก (รับบทโดย คิมซอนโฮ)

หมู่บ้าน กงจิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พาส่องอิทธิพลจาก Home town cha cha cha
เกิด Income อย่างไรบ้าง? 

 

รายได้จากซีรีย์
: เรื่องนี้เป็น Only by Netflix คือ หาดูที่อื่นไม่ได้อีก ถ้าอยากจะดูหัวหน้าฮง ก็ต้องยอมควักเงิน สมัครสมาชิกเพื่อรับชมผ่านสตรีมมิ่ง Netflix เท่านั้น ซึ่งข้อดีคือ ถ้าเรื่องไหนปัง เรื่องไหนโดน ก็จะทำให้มีคนยอมจ่ายเงินเพื่อมา Subscribe Netflix มากขึ้น หรือรักษาจำนวนสมาชิกได้มากเท่าเดิม แม้จะมีแพลตฟอร์มคู่แข่งมากขึ้น แต่ถ้าจะดูเรื่องนี้ ก็ต้องที่นี่ ที่เดียว 

หัวหน้าฮง


Brandสินค้าเข้า :
ตัวละคร ดารา พระ นาง แต่ละคนมีมูลค่า ไม่ว่าจับต้องสินค้าอะไร ก็มักจะมีคนแห่แหนไปใช้ตาม ซึ่งในเรื่องนี้ก็เช่นกัน ในฉากต่างๆ เราจะเห็นสินค้ามาทายอิน ให้พระนาง จับ หรือใส่  ซึ่งก็สร้างรายได้ให้ซีรีย์ รวมทั้งตัวนักแสดงเองด้วย
หัวหน้าฮง


เผยแพร่ Soft power ของเกาหลีใต้:
เมื่อซีรีย์ออนแอร์ เดี๋ยวต้องมีมีคนอยากเที่ยวตามรอยซีรีย์มากขึ้น การท่องเที่ยวในเกาหลีก็ได้ผลประโยชน์ แถมยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรม ค่านิยม อาหารการกิน แบบเกาหลีเข้าไปให้ทั่วโลกรับรู้อีก เช่น หมู่บ้านกงจิน อาหารเกาหลี เป็นต้น

หมู่บ้านกงจิน

 

ซึ่งทั้งหมดล้วนทำรายได้ให้ประเทศเกาหลี และ ทีมผู้สร้างและผู้ให้บริการ สตรีมมิ่งแพลตฟอร์มอย่าง Netflix ไปมหาศาล  

ลองตัดมาที่ไทย เรามีแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งแบบนี้หรือยัง?
เราอาจะมี ละครไทย ส่งไปขายต่างประเทศ เช่น วันทอง บุพเพสันนิวาศ  ฉลาดเกมโกง หรือ เด็กใหม่2

ส่วน Steaming platform  มี แต่ยังไม่ worldwide ไปในระดับโลก

ซึ่งบ้านเราจะไปถึงจุดเดียวกับ Netflix ได้ไหม? ถ้ามีคงสร้างรายได้มหาศาล  มาร่วมหาคำตอบกันได้ในงานสัมมนา
Virtual forum

Virtual Forum Thailand platform
ฝันกลางวัน หรือ ทำได้จริง?


วันที่ 15 ต.ค.  14.00 - 16.00
ทุกช่องทางของ  : Springnews

related