การบินไทย เร่งเพิ่มรายได้ Cargo in cabin ขนส่งสินค้าภายในห้องโดยสาร เพื่อสินค้าที่ต้องการดูแลพิเศษ ATK ยา เวชภัณฑ์ อาหาร ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ผลตอบรับน่าพอใจ
เบาะโดยสารบนเครื่องบิน การบินไทย
จากขนคน ต้องเปรับเป็น ขนของ ปรับตัวสู้วิกฤต โควิด19 เด่วโอ๋สรุปให้ฟัง
ปฏิบัติการขนส่งสินค้าทางอากาศภายในห้องโดยสาร หรือ Cargo-in-Cabin
เริ่มตั้งแต่ช่วง ปลาย ม.ค. ที่ผ่านมา
เช่นส่งไปจีน ไปออสเตรเลีย สำหรับสินค้า ได้แก่
Antigen Test Kit ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่อง น้ำหนักรวม 2,930 กิโลกรัม โดย วางสินค้าภายในห้องโดยสาร และบนที่นั่งผู้โดยสาร พร้อมเพื่อรองรับสินค้าโดยเฉพาะ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพการขนส่งเป็นหลัก
Cargo-in-Cabin นับเป็นการบริหาร จัดการพื้นที่ภายในห้องโดยสาร
ของเที่ยวบินขนส่งสินค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด
เหมาะสำหรับสินค้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ
ช่วยเพิ่มปริมาณการขนส่งสินค้า เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น
โดยเฉพาะสินค้าประเภทยาและเวชภัณฑ์ อาหาร อุปกรณ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์
รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ
ซึ่งขณะนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ผลิตที่ส่งออกสินค้าหลายราย
โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้มีการหารือกับ
สมาคมผู้ค้าและส่งออกผลไม้ไทย
เตรียมขนผลไม้ไทยไปต่างประเทศด้วย
หลักในการเร่งปรับตัวยุคโควิด
คำถามสำคัญที่อยากฝาก ผู้ประกอบการไว้ก็คือ
ยุคโควิด ผู้คน ต้องการอะไร?
และเรา น่าจะทำ อะไรได้บ้าง ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ
มันอาจทำให้เราเจอไอเดีย พลิกวิกฤตเป็นโอกาสก็ได้