svasdssvasds

20 สายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกปี 2022

20 สายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกปี 2022

AirlineRatings.com จัดอันดับ 20 สายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกปี 2022 แอร์นิวซีแลนด์ คว้าอันดับหนึ่ง ในขณะที่แชมป์เก่า 7 สมัยติดต่อกันอย่าง Qantas ตกไปอันดับ 7

ปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ยากลำบากสำหรับธุรกิจการบินทั้งหลาย เนื่องจากการเดินทางยังคงต่ำอยู่จากการแพร่ระบาดโควิด-19 และมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่หลายประเทศยังคงดำเนินตลอดปี 2021

แม้บางประเทศตัดสินใจอยู่ร่วมกับโควิด-19 และเปิดต้อนรับชาวต่างชาติ ทว่าเที่ยวบินและผู้โดยสารยังคงน้อยอยู่มาก

โควิด-19 เป็นกุญแกสำคัญที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรายชื่อสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกประจำปีจาก AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยของสายการบินและบทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์

20 สายการบินปลอดภัยที่สุดในโลก 2022

แอร์นิวซีแลนด์ (Air New Zealand) ขึ้นอันดับหนึ่งในตารางความปลอดภัยประจำปี 2022 จาก 385 สายการบินทั่วโลก การวัดปัจจัยต่างๆ เช่น บันทึกการชนและเหตุการณ์ร้ายแรงของสายการบิน อายุของเครื่องบิน ตลอดจนมาตรการควบคุมโควิด-19 และนวัตกรรมการดำเนินงาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"เจฟฟรีย์ โธมัส" (Geoffrey Thomas) บรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ AirlineRatings

"เจฟฟรีย์ โธมัส" (Geoffrey Thomas) บรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ AirlineRatings ระบุว่า สายการบินแห่งชาติของนิวซีแลนด์ได้รับรางวัล "เนื่องจากมีประวัติการบินที่ยอดเยี่ยม จำนวนนวัตกรรมห้องนักบิน การฝึกนักบิน และอายุฝูงบินที่ต่ำมาก"

สายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) ได้อันดับที่สอง ในขณะที่กาตาร์แอร์เวย์ส (Qatar Airways) มาเป็นอันดับสาม โดยสิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines) และ TAPโปรตุเกส (TAP Portugal) ได้อันดับที่สี่และห้าตามลำดับ

ที่หายไปอย่างเห็นได้ชัดจากห้าอันดับแรกคือแควนตัส (Qantas) ซึ่งครองตำแหน่งสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกตั้งแต่ปี 2014-2017 และปี 2019-2021 (ไม่พบผู้ชนะที่ชัดเจนในปี 2018)

ผู้ให้บริการติดธงชาติของออสเตรเลียได้อันดับที่เจ็ดในครั้งนี้เนื่องจาก "เหตุการณ์ที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยควบคู่ไปกับอายุของกองเรือ"

ในเดือนตุลาคม 2021 โบอิ้งของ Qantas ที่เดินทางจากเมืองเพิร์ธของออสเตรเลียไปยังแอดิเลดในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียถูกเปลี่ยนเส้นทางเนื่องจากความไม่สมดุลของเชื้อเพลิง ในเหตุการณ์ที่จัดว่าเป็น "เหตุการณ์ร้ายแรง"

"สองปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องยากมากสำหรับสายการบินที่มีการเดินทางลดระดับโควิด-19 และบรรณาธิการการให้คะแนนสายการบินได้ให้ความสำคัญกับระยะเวลาที่สายการบินดำเนินการเพื่อฝึกนักบินใหม่ก่อนจะกลับมาให้บริการ" โทมัส อธิบาย

โทมัส เสริมว่า "แอร์นิวซีแลนด์ เป็นผู้นำในด้านนี้ด้วยการอบรมขึ้นใหม่อย่างครอบคลุม"

สายการบินยังได้รับการยกย่องในการเป็นผู้นำระดับโลกในด้านความก้าวหน้าด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงานตลอดสี่ทศวรรษที่ผ่านมา

ความคิดริเริ่มต่างๆ ของบริษัทรวมถึงการกลายเป็นหนึ่งในสายการบินแรกๆ ของโลกที่ทดลองใช้เทคโนโลยี Assaia Apron AI เพื่อปรับปรุงเวลาเปิดเครื่องของเครื่องบิน

"แอร์นิวซีแลนด์เป็นเลิศในด้านความปลอดภัยในวงกว้างโดยไม่เคยสูญเสียการมองเห็นรายละเอียดที่เล็กที่สุด ในขณะที่ดูแลลูกเรือการบินที่ทำงานภายใต้ความเครียดอย่างมาก" โธมัส กล่าว

ในบางครั้ง AirlineRatings ได้เลือกที่จะตั้งชื่อผู้ชนะอย่างง่ายๆ ก่อนแสดงรายการสายการบินชั้นนำที่เหลือตามลำดับตัวอักษร

แต่เว็บไซต์เพิ่งเลือกที่จะจัดอันดับสายการบินชั้นนำ 20 อันดับแรกตามลำดับตัวเลข เผยให้เห็นการเคลื่อนไหวที่สำคัญบางอย่างในแต่ละปี

ตัวอย่างเช่น เอมิเรตส์อยู่ในอันดับที่ 5 ในรายการ 2021 แต่สายการบิน UAE อยู่ในอันดับที่ 20 ในปีนี้ ในขณะที่ Southwest Airlines อยู่ในอันดับที่ 13 ในปี 2021 แต่ไม่รวมอยู่ใน 20 อันดับแรกของปี 2022

นอกจากนี้ AirlineRatings.com ยังได้จัดทำรายชื่อสายการบินราคาประหยัดที่ปลอดภัยที่สุดในโลก โดยเรียงตามตัวอักษรตามอันดับที่เท่ากันอีกครั้ง

สายการบินราคาประหยัดที่ปลอดภัยที่สุด 10 อันดับแรก ได้แก่ Allegiant Air, easyJet, Frontier Airlines, Jetstar Group, Jetblue, Ryanair, Vietjet Air, Volaris, Westjet และ Wizz Air

20 สายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกปี 2022

1. Air New Zealand
2. Etihad Airways
3. Qatar Airways
4. Singapore Airlines
5. TAP Air Portugal
6. SAS
7. Qantas
8. Alaska Airlines
9. EVA Air
10. Virgin Australia/Virgin Atlantic
11. Cathay Pacific Airways
12. Hawaiian Airlines
13. American Airlines
14. Lufthansa
15. Finnair
16. KLM
17. British Airways
18. Delta Air Lines
19. United Airlines
20. Emirates

related