svasdssvasds

เทอมสองสยองขวัญ รีวิว หนังผีไทยกับ 3 ตำนานสุดหลอน ในรั้วมหาวิทยาลัย

รีวิว เรื่องย่อ ชวนดูหนัง เทอมสองสยองขวัญ หนังผีไทย 3 เรื่อง 3 รสชาติ จาก 3 เรื่องสยองในมหา’ลัย ที่ถูกเล่าลือมาทุกยุคสมัย เชียร์ปีสุดท้าย, The C, ตึกวิทย์เก่า ร่วมพิสูจน์เรื่องหลอนได้ 24 มีนา ทุกโรงภาพยนตร์ Major cineplex

เทอมสอง สยองขวัญ

       รีวิว เทอมสอง สยองขวัญ หลอนแค่ไหน? กับ 3 ตำนานสุดหลอนที่เขาเล่าว่าเป็นเรื่องจริง ในรั้วมหาวิทยาลัย 3 เรื่อง 3 รสชาติ ดราม่า สยองขวัญ แอ็คชั่น สยองขวัญ คอมเมดี้ สยองขวัญ จะเป็นเรื่องราวจากมหาวิทยาลัยไหนบ้าง? ได้ไปกี่คะแนน เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       เทอมสอง สยองขวัญ ภาคต่อของ มหาลัย สยองขวัญ​ ปี 2009 หนังผีสั้น 3 ตอน จาก 3 ผู้กำกับ อารมณ์เหมือน 4 แพร่ง 5 แพร่ง หรือ ผีสามบาท ซึ่งแต่ละเรื่องมีรสชาติ และ ระดับความหลอนต่างกัน

เทอมสอง สยองขวัญ
- เชียร์ปีสุดท้าย
       ...ตำนานว่ากันว่ามาจาก มหาวิทยาลัยจังหวัดชลบุรี เดินทางจากกรุงเทพฯประมาณ 2 ชม. 

ตามปกติ เด็กเฟรชชี่ มีประเพณี เข้า “ห้องเชียร์” แต่ปีนี้  “เมษา” (มิวสิค BNK48)  เด็กสาวเฟรชชี่ ที่ต้องเข้าร่วมกิจกรรม กลับมองเห็นอะไรบางสิ่ง ที่ไม่ควรเห็น นำพาให้เธอและเพื่อนสนิท “ต่าย” (แคร์ ปาณิสรา) ต้องเจอกับเรื่องราวสุดสยอง
ที่จะเปลี่ยนความสัมพันธ์ของพวกเธอไปตลอดกาล
จนกลายเป็น ห้องเชียร์ รุ่นสุดท้ายของมหาลัย

เทอมสอง สยองขวัญ
คำที่ให้ : ตึงเครียดโคตร
ดูแล้ว มีความตึงเครียด ลุ้นระลึกตลอดกับฉากตึกเก่าๆ มึดๆ
โอ๋ตกใจ Jump scared ของเรื่องนี้มาก แล้วก็มิวสิค เล่นดี ซีนอารมณ์ เป็น ดราม่า สยองขวัญ ที่สะเทือนใจผู้ชม

เทอมสอง สยองขวัญ

- เดอะซี
เป็นเรื่องเล่าในหอพักนักศึกษาแพทย์ ทุกๆวันสถาปนาฯ
“ผีนักศึกษาแพทย์”  จะกลับมานอนที่ “เตียงซี” ของเขาทุกปี
ปีนี้ “แทน”  (เจมส์ ธีรดนย์) นักศึกษาแพทย์ปีหนึ่ง ต้องอยู่หอเพียงคนเดียว กลายเป็นต้องเผชิญกับ ผีเจ้าของเตียง ที่เคียดแค้น

คำที่รู้สึก :  เจมส์ เดอะ แบก
ให้คะแนนความ จิมมี่เจมส์ ที่เป็น เดอะแบก
เพราะแทบจะเล่นคนเดียวทั้งเรื่อง ชอบที่หนังผีเรื่องนี้เล่นกับ ไฟกระพริบ ข้อจำกัด ของตัวละคร ที่ทำให้ หนีผี ไม่ได้อีก เหมือนเล่นเกมลุ้นตามไปด้วย เจมส์ ทำออกมาได้ดีมาก ในระดับมาตรฐานของเจมส์ หลังจากห่างหายจากหนังใหญ่ไปนาน
ทั้งคลาน ทั้งวิ่ง ตกบันได เอาใจไปเลยจ้ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เทอมสอง สยองขวัญ

- ตึกวิทย์เก่า
       ว่าด้วยเรื่องของตึกวิทย์เก่า ที่ “กอล์ฟ” หรือ กิต Three man down หนุ่มไรเดอร์ ต้องมีอันเข้าไปพัวพัน ทำภารกิจส่งของให้  มีน หรือ เบลล์ พี่สาวตัวเอง แต่ความบื้อของกอล์ฟ ที่เลี้ยวทางผิด ทำชีวิตเปลี่ยน  มีอันต้องพบเจอกับเรื่อง ชุดครุย อาถรรพ์ นำพาสู่เรื่องราวสุดฮา เอ้ย สุดหลอน

เทอมสอง สยองขวัญ
คำที่รู้สึก : เต็มสิบไม่หัก
เต็มสิบไม่หัก สมบูรณ์ที่สุด ในบรรดาสามเรื่อง
เหมือนดู เรื่องคนกลาง จาก 4 แพร่ง แต่เป็น เวอร์ชั่นผู้หญิง
คือ ถ้าผกก ตั้งใจทำเป็นหนัง คอมเมดี้ สยองขวัญ  ตีโจทย์แตก
ชอบความนำมุกในกระแสปัจจุบัน สอดแทรกเข้าไปโดยเฉพาะตัว กิต Three man down เขาเป็นคนในกระแส
ชื่นชมบทและตัวเขาที่เล่นดีมาก โอ๋สงสัยนะคะว่า เขาแสดงเป็นตัวเองรึเปล่านะ เหมือนคนปัจจุบัน  อาจไม่เชื้อเรื่องผี วิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้า แต่แท้จริง เราอาจจะเคยเจอผีแล้วก็ได้นะ แต่แค่เราไม่รู้!!

       สรุปสุดท้าย โอ๋ชอบนะคะ เป็นหนังผีที่ดูเข้าใจง่าย ทันกระแส  3 เรื่องครบรสชาติ แต่เหมือนที่โอ๋พูดเสมอในทุกๆการรีวิวว่า หนังดีหรือไม่ดี สนุกหรือไม่สนุก อยู่ที่ Taste คน
ก่อนจะติหรือวิจารณ์ อยากให้ไปดูในโรงภาพยนตร์ สนับสนุนหนังไทยกันไป อยากชวนคนไทย ไปดูหนังไทยในโรงภาพยนตร์กันเยอะๆ ถ้าไม่ชอบ ติเพื่อปรับปรุงพัฒนาได้เลย ไปให้กำลังใจกันเยอะๆ 24 มี.ค. ทุกโรงภาพยนตร์
หรือ ชมตัวอย่าง เช็ครอบ ซื้อตั๋ว ที่แอป Major Cineplex จ้า

related