Spring News

อุทัยธานี มีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง? เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ ย้อนอดีตวัยเรียน

25 มี.ค. 2565 เวลา 6:27 น. 772

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนทุกคนร่วมย้อนวันวาน สัมผัสบรรยากาศเมืองสงบ วิถีชีวิตริมแม่น้ำสะแกกรัง สักการะหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และอาคารเรียนหลังเดิม จ.อุทัยธานี ว่าแต่เมืองนี้มีดียังไง? เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ชวนเที่ยวอุทัยธานี ภายในตีม
“เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ ย้อนอดีตวัยเรียน”

อุทัยธานี มีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง?
ชวนไปสัมผัสบรรยากาศของเมืองที่สงบ เรียบง่าย
ชมอาคารเรียนหลังเดิม มนต์เสน่ห์เหนือกาลเวลาของ
วิถีชีวิตชาวอุทัยธานี ริมแม่น้ำสะแกกรัง
เมืองนี้มีดียังไง? ทำไมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
จึงชวนเราไปเยือน เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

จังหวัดอุทัยธานี มนต์เสน่ห์ของลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง
ที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น ถนนคนเดินตรอกโรงยา
บ้านจงรัก โรงแรมอุไทย เฮอริเทจ รีโนเวทมาจากโรงเรียนอุทัยวิทยาลัย โรงเรียนเอกชนแห่งแรกของจังหวัด
สัมผัสวิถีชีวิตริมฝั่งน้ำ ตักบาตร ล่องเรือกัน เดินตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง ได้บรรยากาศชาวบ้านสุดๆ

สำหรับสายบุญก็มีให้เสริมสิริมงคล
เมืองอุทัยธานี มีวัดดัง  เช่น
วัดอุโปสถาราม วัดเก่าแก่ริมแม่น้ำสะแกกรัง 
สักการะหลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง
ชมวิวเมือง 360 องศา  วัดสังกัสรัตนคีรี บนยอดเขาสะแกกรัง
หรือใครชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ
ชมภูเขาหินที่สวยมาก  ราวกับว่าอยู่ในโลกยุคดึกดำบรรพ์
ไปได้ที่หุบป่าตาด  อำเภอลานสัก

      คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เล่าให้ฟังว่า ททท. ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว มุ่งเน้นนเสนอ กรท่องเที่ยวมุมมองใหม่ ที่แตกต่าง มีคุณค่า และน่าประทับใจ ตามเอกลักษณ์แต่ละท้องที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       สำหรับภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กำหนดคอนเซปต์
 เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ  นำเสนอ เมนูท่องเที่ยว สร้างประสบการณ์ เปี่ยมคุณค่าเหนือราคา และร่วมย้อนวันวานวัยเด็ก ผ่านสินค้าและบริการ 3 ประเภท Nature to Keep, Food to Explore และ Thainess to Discover โดยใช้สี ณ ฮ่อม หรือ Navy Blue เป็นสีประจําภาค สื่อถึงความผ่อนคลาย สะท้อน วิถีชาวเหนือี่เรียบง่าย นำเสนอเรื่องราว 3 พื้นที่  อุทัยธานี สุโขทัย และเชียงใหม่ ที่รับรองว่าใครไปแล้ว ต้องอยากกลับไปอีก

       ท่านรองฐาปนีย์ บอกว่า การสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ เป็นหนึ่งในนโยบายส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2565 ของรัฐบาล และ กำหนดกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ ผ่านแคมเปญตลาดต่างประเทศ Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters และแคมเปญตลาดในประเทศ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม”

        และเพื่อเตรียมพร้อมและสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการ พิพัฒน์ รัชกิจประการ  รมว.ท่องเที่ยวฯ ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี  19 – 20 มีนาคม และมอบ SHA แก่สถานประกอบการ 19 แห่ง เพราะ ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยว

       มาตรฐาน SHA ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของการให้บริการของธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและนโยบายการเปิดประเทศรับ และ “การท่องเที่ยวสีขาว” ที่สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  อยากให้ผู้ประกอบการเข้าร่วม ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด