svasdssvasds

สรุปให้...รีวิว Doctor Strange in the Multiverse of Madness

ชิมลางก่อนดู หมอแปลก 2 Doctor Strange : In the multiverse of madness เรื่องย่อที่ควรรู้ก่อนดู เปิดปูมหลังตัวละคร ทั้งเรื่องลับของ วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ , ที่มาของ อเมริกา ชาเวจ รวมถึง 7 ซุปเปอร์ฮีโร่ของกลุ่มลับ อิลลูมินาติ เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง (ไม่สปอยล์จ้า)

เรื่องย่อ  Doctor Strange : In the multiverse of madness 

       เรื่องราวสืบเนื่องต่อจาก Spiderman : No way home  ที่ทำให้เราเห็นว่า จักรวาลที่เราอยู่ ไม่ใช่จักรวาลเดียวอีกต่อไป และ มันก็ต้องมีตัวเรา ในอีกจักรวาล ที่อาจจะแตกต่างจากตัวเราในจักรวาลนี้
       หมอแปลก สตีเฟน สเตรนจ์ เริ่มฝันแปลกๆ และต้องมาพบเจอ และช่วยเหลือ อเมริกา ชาเวจ จากการไล่ล่าของ สัตว์ประหลาด และสการ์เลต วิชท์ (วันด้า แม็กซิมอฟฟ์)  ที่ต้องการได้พลังของเธอ เพื่อค้นหาลูกชายสุดรักทั้งสอง ในจักรวาลอื่น

       ซึ่งต้องบอกว่า ก่อนดูหมอแปลก ใครที่ยังไม่ได้ดู Wanda Vision ซีรีย์ แยกเดี่ยวของ วันด้า กับ วิชั่น ใน Disney plus ควรดูก่อนถ้ามีเวลา เพื่ออรรถรสในการเข้าใจ แต่ถึงไม่ดูก็ดูหมอแปลกภาคนี้รู้เรื่อง 
       เพราะในภาคนี้ วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ หรือ สการ์เล็ต วิทช์ มีบทบาทที่สำคัญมากๆ แต่จะเป็นตัวร้ายจริงหรือเปล่า ให้คุณผู้ชมตัดสินกันเอาเอง 

มารู้จักปูมหลังตัวละคร ที่คุณอาจไม่รู้สักนิด
วันด้า แม็กซิมอฟฟ์
       วันดา แม็กซิมอฟฟ์ หรือ สการ์เล็ต วิทช์ พี่สาวฝาแฝดของ ควิกซิลเวอร์  ลูกของ แม็กนีโต้ (มนุษย์กลายพันธุ์จาก X-Men มีพลังในการควบคุมเหล็ก)
เธอถูกเลี้ยงโดยพ่อและแม่บุญธรรมแม็กซิมอฟฟ์ (ถูกฆ่าและจับตัวไปหลังชาวบ้านรับรู้ถึงพลังมิวแทนต์ของแฝด)
ควิกซิลเวอร์
       วันด้า มีพลังที่น่ากลัว สามารถบิดเบือนและควบคุมความจริงทุกสิ่งได้ ยิ่งในภาคนี้ เธอใช้ ดาร์กโฮลด์ เข้าสู่ด้านมืดเต็มตัว กลายเป็น สการ์เล็ต วิชท์ (แม่มดแดง) พลังจิตแก่กล้า สามารถยึดเมืองทั้งเมืองได้แค่ใช้พลังจิต ( อาจจะเก่งกว่า Professor X ก็ได้นะ)
วันด้า แม็กซิมอฟฟ์
       แต่ไม่ว่าภาคนี้เธอจะร้ายแค่ไหน แต่บอกเลยว่า วันด้า ยังคงเป็น ตัวละคร ของ Marvel ที่น่าสงสารและเห็นใจที่สุดสำหรับโอ๋ เพราะเธอทสูญเสียครอบครัว สูญเสียน้องชาย ไม่รู้จักพ่อและแม่แท้ๆ เสียสละสามีและสูญเสียลูกชายไป ต่อให้เธอจะร้ายยังไง เชื่อว่า ต้องมีคนแอบเชียร์และเห็นใจ วันด้า แน่นอน
วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ หรือ สการ์เล็ต วิชท์ และ วิชั่น พร้อมลูกแฝด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

America Chavez อเมริกา ชาเวซ อเมริกา ชาเวจ
       ฮีโร่สาวน้องใหม่ แห่งจักรวาล MCU  (อาจเป็นการปูทางสู่ Young Avengers  ) เธอเป็นสัญลักษณ์ของ LGBTQ ในนี้ยังไม่ได้ปูว่าเธอเป็นเพศไหน
แต่จากที่เล่า เธอเกิดมาจาก แม่ๆทั้งสองคน ในจักรวาลอื่น  แต่ต้องจากไปด้วยพลังบางอย่างของเธอ
อเมริกา ชาเวซ
       ซึ่งพลังอันโดดเด่นที่ว่า ก็คือ เธอสามารถใช้ สตาร์พอร์ทัล เดินทางสู่จักรวาลอื่น หรือ Multiverse ได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องใช้ พลังเวทย์ คาถาอะไรเลย ซึ่งก็ทำให้พลังนี้นี่แหละ ที่แม่มดแดงนั้นต้องการ และแน่นอน ถ้ามันอยู่ในมือคนผิด โลกก็จะยิ่งปั่นป่วนแน่ ดูอย่าง No way home ที่หมอแปลกดันไปสร้างเรื่องเข้า
ส่งผลให้โลกเกิดความวุ่นวายแค่ไหน คิดว่าเธอน่าจะมีบทบาทมากๆในภาคนี้(และในอนาคต)

กลุ่ม อิลลูมินาติ 
Illuminati

       กลุ่มฮีโร่ที่ทรงปัญญาที่สุด 7 คน รวมตัวกันเพื่อ คอยดูแลความสงบเรียบร้อยของโลกและจักรวาล มีสมุนเป็นหุ่นอัลตรอน 

(เดา) สมาชิกทั้ง 7  คน ประกอบด้วย
- แบล็คโบลท์  ราชาของผู้มีพลังพิเศษโดยกำเนิด Inhuman  มีพลังคลื่นเสียงแค่ตะโกน ก็ทำลายเมืองได้ในพริบตา

-Dr.Strange ตัวแทนจอมเวทย์ พ่อมดแห่งศาสตร์ลึกลับ

- Mr.Fantastic (ดร.รีด ริชาร์ด) ตัวแทนนักวิทยาศาสตร์

- Professor X ตัวแทน มนุษย์กลายพันธุ์

- Iron man ตัวแทนอเวนเจอร์ส

- Captain America
-เนมอร์ ราชาแห่งแอตแลนติส หรือ  Black panther ราชาแห่งผืนป่าวากันด้า
กลุ่ม อิลลูมินาติ
       แต่นี่เป็นแค่ในลิสต์ตามฉบับ Marvel Comics เท่านั้ ในหมอแปลกภาคนี้ ทั้ง 7 คน จะเป็นใครบ้าง 
ไม่บอกหรอก แต่ใบ้ให้ว่า บางคนที่หลายคนรอคอย ปรากฏกายในนี้แน่นอน นั่งนอน ยืนนอน ยันนอน เลยจ้า!!
 

 

รีวิว หมอแปลก และ ความรู้สึกหลังดูจบ 
       โอ๋ชอบนะ ให้ 8/10 ละกัน สนุก ดูง่าย ไม่ซับซ้อน ฉากที่สยอง ก็ให้ความรู้สึกสยองคล้าย หนังยุค 80 Evil dead แซม ไรมี่ ผู้กำกับแนวสยองขวัญ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง 
       ปูรายละเอียดของตัวละคร ได้ดี ทำให้เราอินตาม
ทั้งรักที่ต้องสละของสเตรนจ์ และรักของแม่ที่ยิ่งใหญ่จากวันด้า  ทำเราปริ่มๆจะเสียน้ำตาได้
       แต่มันดันทุ่มไปกับการว้าว ฉากเปิดตัวของ สเตรนจ์ ในมิติต่างๆ  Defender strange , Evil strange , Zombie strange, Strange Supreme มากกว่า
Doctor Strange
รวมถึง 7 ตัวละครลับ จาก อิลลูมินาติ  และอเมริกา ชาเวจ ทำให้ความครบรสมันจาง แต่สำหรับโอ๋ มันใส่เนื้อเรื่องได้สนุก เปิดจักรวาลแบบไร้ขีดจำกัดมากๆ แบบมากๆ หมอแปลกทำได้ทุกอย่างเลย
       ชอบ แต่ยังขอยก NO WAY HOME และ END GAME   ขึ้นแท่นหนังดีสุดของ MCU อยู่ดี เอ้อมี End credit มี 2 ตัวนะเธอ 

       สุดท้าย ย้ำ อย่าเชื่อโอ๋ หนังจะสนุกหรือไม่สนุก ขึ้นอยู่ที่ Taste ของแต่ละคน ไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง 4 พ.ค. นี้  จองตั๋วล่วงหน้าก่อนได้ผ่านแอป Major cineplex
       เมเจอร์เขาเอาใจสาวก MCU เต็มที่ ฉายทุกระบบโรง ทั้ง IMAX จอยักษ์ คมชัด เสียงกระหึ่มรอบทิศ ,4DX สี่มิติ  มาพร้อมสเปเชียลเอฟเฟกต์ (เก้าอี้โยก ลม แสงแฟลช ฯลฯ กว่า 16 ชนิด) ,  Screen X 3 จอ 3 ทิศทาง กว้างที่สุดถึง 270 องศา เต็มตา กระหึ่มรอบทิศ หรือ GLS (Giant Laser Screen) จอใหญ่ ภาพชัด สีสวยที่สุด ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของโลกก็ได้ รีบไปดูกันนะคะ เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง 

related