svasdssvasds

เจ้าของบทอเมริกา ชาเวซ ใน Doctor Strange 2 โดนออนไลน์คุกคามเพราะบท LGBTQ

เจ้าของบทอเมริกา ชาเวซ ใน Doctor Strange 2 โดนออนไลน์คุกคามเพราะบท LGBTQ

โซชิลท์ โกเมซ นักแสดงสาววัยรุ่น ที่เพิ่งอายุ 16 ปีหมาดๆ โดนคำด่อทอผรุสวาท จากแฟนหนัง Doctor Strange 2 จากค่ายมาร์เวล ในประเทศที่ถูกห้ามฉาย อาทิ ซาอุฯ อียิปต์ กาตาร์ และคูเวต เพราะแฟนๆกลุ่มดังกล่าว มองว่า เธอเป็นต้นเหตุ ทั้งที่ เธอไม่ได้ผิดอะไรเลย แต่กลับโดน คุกคามทางออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้นเรื่องของการคุกคามทางออนไลน์ต่อ "โซชิลท์ โกเมซ" Xochitl Gomez นักแสดงสาววัยรุ่น ที่มารับบท ละครอย่าง "อเมริกา ชาเวซ" America Chavez นั่นเป็นเพราะว่า ต้นฉบับคอมิกดั้งเดิม เธอเป็นวัยรุ่นเชื้อสายลาตินที่ถูกเลี้ยงดูโดยแม่สองคนที่เป็นคู่รักกัน การเติบโตอย่างอบอุ่นจากการเลี้ยงดูของผู้หญิงสองคน  ทำให้เธอมีทัศนคติเปิดกว้างทางเพศ และมีความรู้สึกพึงพอใจกับผู้หญิงอยู่ไม่น้อย จะเรียกว่าเธอคือหนึ่งในฮีโร่ LGBTQ ของมาร์เวล ก็คงจะไม่ผิดจากความเป็นจริงนัก  ซึ่งประเด็นนี้มันขัดต่อหลักศาสนาในประเทศมุสลิมที่ค่อนข้างจะเคร่งครัดกับเรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศที่สามขึ้นมาทันที 
 

 

 ช่วงเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่มีการประกาศว่าจะมีการแบนหนัง หมอแปลก 2  Doctor Strange 2 : Doctor Strange in the Multiverse of Madness ในบางประเทศ  บางคนได้เข้าไปแสดงความเห็นต่อว่าเธอต่างๆ นานา ในอินสตาแกรมส่วนตัว_xochitl.gomez โดยระบุว่า โซชิลท์ โกเมซ" Xochitl Gomez นักแสดงสาววัยรุ่น ที่มารับบท ละคร "อเมริกา ชาเวซ" America Chavez  เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ พร้อมกับไล่ให้เธอออกไปจากจักรวาลหนัง มาร์เวลได้แล้ว

แต่ในทางกลับกัน ก็ได้มีผู้ใช้อินสตาแกรมที่ได้เข้าไปแสดงความเห็นปกป้อง "โซชิลท์ โกเมซ" พร้อมกับยืนยันว่าไม่ใช่ความผิดของนักแสดงวัย 16 ปีคนนี้เลย  และให้กำลังใจเธอ กันอย่างมากมายเช่นกัน เพราะเรื่องนี้ ไม่มีทางเปลี่ยนข้อเท็จจริงได้ เพราะตัวละคร "อเมริกา ชาเวซ" America Chavez นั่นมี 

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยออกมาว่า การที่ ซาอุดีอาระเบีย เลือกที่จะแบน ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 : Doctor Strange in the Multiverse of Madness  นั้น เพราะว่ารัฐบาลซาอุฯ ได้ขอให้ Marvel และ Disney   ตัดท่อนตัวอย่างภาพยนตร์ความยาวประมาณ 12 วินาที ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ของ LGBTQ+ ออกไป หรือถ้าในหนังมีฉากอื่นๆ ที่เอ่ยถึงความหลากหลายทางเพศอีก ก็ขอให้ตัดออก แล้วจะให้ฉายหนังในประเทศได้ตามปกติ 

แต่อย่างไรก็ตาม Marvel และ Disney ยืนกรานชัดเจน ว่าจะไม่ตัดท่อนใดของภาพยนตร์ออกทั้งสิ้น ทำให้ซาอุดีอาระเบียและประเทศอื่นๆ จำเป็นต้องห้ามฉายหนังเรื่องนี้ นั่นเอง 

สำหรับ ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 : Doctor Strange in the Multiverse of Madness เป็นผลงานการกลับมากำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ อีกครั้ง ของผู้กำกับแซม ไรมี่ ที่เคยสร้างผลงานตำนานหนัง Spider-man เวอร์ชั่นโทบี้ แม็คไกวร์ ในยุค 2000s มาแล้ว 

related