svasdssvasds

จุดกำเนิด คุกอัซคาบัน สถานที่จองจำในโลกเวทย์มนตร์ที่โหดและแหกยากที่สุด

ย้อนฟังเรื่องราวลึกลับ ที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ คุกอัซคาบัน สถานที่จองจำที่โหดและแหกยากที่สุด ทั้งๆที่ไร้ซึ่งกำแพงสูง รวมทั้งเรื่องของผู้คุมวิญญาณ สิ่งมีชีวิตที่ต่ำช้าที่สุด ก่อนจะไปดู Harry potter กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน ในโรงภาพยนตร์ Major Cineplex

ก่อนจะไปดู Harry potter นักโทษแห่งอัซคาบัน ที่กลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกรอบ  มาย้อนฟังเรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับ คุกอัซคาบัน และ ผู้คุมวิญญาณ  เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง
       แน่นอนว่าเรื่องราวของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน ตั้งแต่ออกฉายในปี 2004 ก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ เป็นอย่างมาก
เพราะเป็นภาคแรกที่ไม่ใช่หนังเด็กอีกต่อไป  แต่เป็นหนังวัยรุ่น มีความซับซ้อน และความดาร์กมากขึ้นอย่างชัดเจน  แถมยังเล่นกับเรื่องของการย้อนเวลา ได้รับเสียงชื่นชมมากที่สุดภาคหนึ่ง

คุกอัซคาบัน : สถานที่จองจำที่น่ากลัวและโหดร้ายที่สุดในโลกเวทย์มนตร์
ว่ากันว่า คุกอัซคาบันนั้น มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 โดยพ่อมดศาสตร์มืด วิกลจริต นามว่า อีคริซดิส   ซึ่งไม่ได้จงใจสร้าง อัซคาบัน ให้เป็นคุก แต่สร้างเป็นป้อมปราการ เอาไว้ หลอกล่อเหยื่อมา ทรมาน ด้วยความสนุก สถานที่แห่งนี้ จึงเต็มไปด้วยเสียงโหยหวน ความเจ็บปวด และความตาย
จนกลายเป็นสถานที่บ่มเพาะพันธุ์จนก่อให้เกิด ผู้คุมวิญญาณ มากมาย จนเขาเสียชีวิตลง อัซคาบันก็ถูกปล่อยร้างกลางทะเล

       จนกระทั่ง เดโมครีส โรวล์  เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเวทย์มนตร์ ตัวเขานั่นมีความซาดิสม์ และ ชอบความรุนแรง จึงพยายามเสนอกระทรวง เพื่อทำให้ อัซคาบัน กลายมาเป็น สถานที่จองจำ นักโทษจนสำเร็จ

“ พวกเขาไม่ต้องการกำแพงและน้ำเพื่อกักขังนักโทษ เมื่อพวกเขาติดอยู่ในหัวของพวกเขาเอง
ไม่มีความสามารถในการคิดอย่างร่าเริง  ส่วนใหญ่มักจะเป็นบ้าภายในไม่กี่สัปดาห์ ”

       คำอธิบายถึง คุกอัซคาบัน ในหนังสือ แฮร์รี่ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน แต่กลับเป็นคุกที่ขึ้นชื่อว่า แหกยากและโหดร้ายที่สุด เพราะเหล่า ผู้คุมวิญญาณ ที่กระทรวงให้สิทธิ์พวกมันอยู่ที่นี่ต่อ เพื่อคุมนักโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       ทันทีที่คุณ ย่างกรายไปถึง อัซคาบัน มันจะเสมือนว่า คุณจะไม่สามารถมีความสุขได้อีกแล้ว
“ ...พวกนักโทษจะจมดิ่งอยู่กับส่วนที่ลึกที่สุดในจิตใจ ซึ่งไม่สามารถพอที่จะมีกำลังในการหนีได้ และพวกเขาจะเริ่มประสาทพร้อมกับอ่อนแอลงเรื่อยๆ... ” รีมัส ลูปิน กล่าวไว้
       นี่อาจจะเป็นคำอธิบายถึงความน่ากลัว และหลุมฝังศพนักโทษมากมายรอบ คุกอัซคาบัน ถึงความโหดร้าย หดหู่ น่าสะพรึงกลัวของที่นี่ แต่ว่ากันว่า ถึงอย่างนั้นก็มียังมีนักโทษ 2 คน ที่สามารถหลบหนีออกไปได้ และหนึ่งในนั้นก็คือ ซีเรียส แบล็ก นั่นเอง

ผู้คุมวิญญาณ : สิ่งมีชีวิตที่ต่ำช้าที่สุด 
       สภาพภายนอก เหมือนซากศพที่แช่น้ำเน่าเปื่อย  ใบหน้าไม่มีอะไรนอกจากรูใหญ่ รูเดียวคล้ายปาก เอาไว้มอบ จุมพิตผู้คุมวิญญาณ 
ดูดกลืน วิญญาณของผู้เคราะห์ร้าย ทิ้งไว้แต่ร่างอันไร้จิตใจ ไว้ตลอดกาล....

       พวกมันเกิดจากสถานที่ที่เสื่อมโทรม หดหู่ สิ้นหวัง ชอบที่มืด สกปรก ไม่สามารถอยู่กลางแสงแดดได้นาน เนื่องจากมันกิน ความสุข ปล่อยความสิ้นหวัง เมื่อเคลื่อนตัวไปไหนจะมีแต่ความเย็นยะเยือก

       ความน่ากลัวของพวกมัน คือมันไร้ความรู้สึก ไร้ความปรานี และ ไม่รู้จักการให้อภัย ดูดกินความรู้สึกมีสุขของสิ่งมีชีวิตเป็นอาหาร ไม่แยกแยะระหว่างคนดี คนเลว ไม่เว้นแม้แต่พวก มักเกิ้ล

       ถือเป็นสิ่งมีชีวิตด้านมืดที่ต่ำช้าที่สุดในโลกแห่งเวทย์มนตร์ จนถึงยุคที่ คิงส์ลีย์ ชักเกิ้ลโบล เป็น รัฐมนตรีกระทรวงเวทย์มนตร์ เขาได้ประกาศยกเลิก
การใช้ผู้คุมวิญญาณในอัซคาบัน เปลี่ยนมาใช้ มือปราบมารแทน

       ผู้คุมวิญญาณจะไม่มีผล กับผู้มีสติ หรือผู้มีอารมณ์ ไม่สุข และ ไม่ทุกข์ (กลเม็ดที่ซีเรียส แบล็กใช้หลบหนี)
       การปราบพวกมัน คือ ให้คิดถึงที่ทำให้คุณมีความสุขที่สุด ก่อนจะร่ายคาถาผู้พิทักษ์
เอกซ์ เป็กซ์ โตร พา โทร นัม  ของแฮร์รี่ คือ กวางหนุ่ม นั่นเอง
       อ่านมาถึงขนาดนี้ คิดถึงแล้วล่ะสิ  มาขึ้นรถด่วน กลับสู่โลกเวทย์มนตร์ไปด้วยกันกับ
Harry Potter and the Prisoner of Azkaban
8 กันยายน ในโรงภาพยนตร์ Major cineplex ทุกสาขา ทั้งระบบปกติ, IMAX  และที่ไม่อยากให้แฟนๆแฮร์รี่พลาด กับระบบ 4DX สเปเชียล เอฟเฟกต์กว่า 16 ชนิด ให้เสมือนเราท่องโลกเวทย์มนตร์กันจริงๆไปเลย

related