svasdssvasds

พรรคชาติไทยพัฒนา นโยบาย WOW Thailand เร่งแก้สิ่งแวดล้อมคู่เศรษฐกิจฐานราก

ส่องนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา กับ ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังพรรคชูนโยบาย WOW Thailand พร้อม เร่งแก้ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมระยะยาว ทำไมเน้นเรื่องนี้ เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

ฟังนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา กับ ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ชูนโยบาย WOW Thailand และเร่งแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม คู่แก้เศรษฐกิจฐานราก

นโยบายหลักพรรคชาติไทยพัฒนา WOW Thailand คืออะไร ? 

W Wealth  : สร้างความมั่งคั่งให้พี่น้องประชาชนจากทรัพย์ในดิน สินในน้ำของประเทศไทย มีอะไรบ้าง? ที่ผ่านมาบนเก้าอี้ รมว.ท็อป ระบุว่า เขาเห็น ทรัพยากรความหลากหลายทางชีวภาพที่ไทยมี แปรเปลี่ยน ต่อยอด เป็นเงินในกระเป๋าประชาชนได้

O Oppotunity : สร้างโอกาส ให้คนทุกวัย สร้างความหวังให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย ทุกสถานะ ว่าเศรษฐกิจไทยจะโต คนรุ่นใหม่ ต้องมีหวัง ว่าจากนี้เขาต้องเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศ เป็นกำลังสำคัญของประเทศ ไม่ใช่โตขึ้นมา ก็ไร้ทางเติบโต เพราะบริษัทใหญ่ มีแต่นายทุนใหญ่ฮุบไปหมดแล้ว

W welfare for All : การพัฒนาเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาประเทศ แบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยต้องมีระบบสวัสดิการที่ดูแลประชาชน ทั้งหกสิบหกล้านคนทั่วไทย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Carbon Credit  ไม่ใช่เรื่องไกลตัว
เร่งผลักดันให้ความรู้เกษตรกร เอาเทคโนโลยีมาใช้ เพิ่มรายได้ ลดการใช้พลังงาน เช่น เกษตรกรที่สุพรรณ ปรับตัวเองเทคเข้าช่วย  ผลผลิตเพิ่ม ใช้น้ำน้อยลง และได้รายได้เสริม  คือ ปกติทำนามีน้ำอยู่แล้วก่อให้เกิดการหมักก๊าซเรือนกระจก แต่พอเอาเทคโนโลยีมาใช้ ปลูกแบบเปียกสลับแห้ง 
เกิดผลดี 3 ประเด็น

  1. ก๊าซเรือนกระจกหาย 60 % แต่มีผลผลิตเพิ่ม
  2. การใช้เทคโนฯเปียก สลับแห้ง  ใช้น้ำน้อยลง ใช้พลังงานน้อยลง
  3. ส่งคาร์บอนเครดิตที่เกิดขึ้น ขายได้ ไร่ละ 200 – 300 บาท ต่อหนึ่ง ครอป  ถ้าปีหนึ่ง ปลูกสองครอบ ได้เงินเพิ่มมาเฉยๆ เกือบ 500  บาทต่อปี และขายได้ทุกปี

ทำไมเกษตรกรไทยต้องปรับตัว

       เพราะอีกไม่กี่ปี เรื่องสิ่งแวดล้อมจะถูกยกมาเป็นกำแพงภาษีการส่งออกของจากไทย เช่น วันนี้ EU เริ่มใช้กำแพงภาษีสิ่งแวดล้อมมาบังคับใช้สินค้าห้าชนิด เหล็กและเหล็กกล้า อลูมิเนียม ปุ๋ย ซีเมนต์ พลังงานไฟฟ้า CBAM เร่งปรับเพื่อสอดรับนโยบายทั่วโลก และ รักษาศักยภาพการแข่งขันให้ทัดเทียมประเทศอื่น ตอนนี้ก็มีเกษตกรรุ่นใหม่ๆหลายคนที่มีความรู้ และ ปรับตัวได้แล้ว หรือการหารายได้เพิ่มเติมจากผลผลิตที่เหลือใช้ เช่น ตอซังข้าว มีวิธีเปลี่ยนเป็น ไบโอชา ใช้ปรับคุณภาพดิน  ถือว่าเป็นการพัฒนาคน พัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตกร ซึ่งถือเป็นภาคส่วนที่เข้มแข็งและสำคัญของประเทศไทย

 

related