svasdssvasds

ชุดบอดี้สูท (Bodysuit) คืออะไร ใส่อย่างไร? แฟชั่นสวยง่าย ถอดยาก!

ชุดบอดี้สูท (Bodysuit) คืออะไร ใส่อย่างไร? แฟชั่นสวยง่าย ถอดยาก!

ในช่วงนี้เราจะได้รู้จัก ชุดบอดี้สูท (Bodysuit) กันมากขึ้น แฟชั่นรัดรูปคล้ายชุดว่ายน้ำ ที่ทำให้เห็นรูปร่างได้ชัดและทำให้ดูเซ็กซี่ขึ้น โดยเฉพาะเมื่อใส่แมทช์กับกางเกงยีนส์เอวสูงยิ่งดูสวย

ชุดบอดี้สูท (Bodysuit) กับชุดว่ายน้ำแบบวันพีช เหมือนกันไหม? เวลาจะปัสสาวะถอดยากจริงหรือเปล่า ใส่ยังไง? คงเป็นคำถามที่หลายคนคงสงสัย วันนี้เรามารู้จักแฟชั่นเทรนด์นี้กัน

ชุดบอดี้สูท Cr. pinterest

ชุดบอดี้สูท (Bodysuit) เป็นแฟชั่นที่ปรากฏขึ้นในสหรัฐอเมริกาในช่วงหลังจากปี 1950 โดยแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังในยุคนั้นซึ่งภาพจำแรกของชุดบอดี้สูทที่สวมใส่โดย Bettie Page นางแบบ Playboy สุดฮอตแห่งยุค จากนั้นบอดี้สูทก็ได้กลายเป็นเป็นเครื่องแต่งกายอันเป็นสัญลักษณ์ของ Playboy Bunnies ต่อในปี 1960 ปรากฏขึ้นอีกครั้งทีวีซีรีส์ ซึ่งชุดบอดี้สูทได้ถูกสวมใสโดย Lynda Carter ผู้รับบท Wonder Woman

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

ชุดบอดี้สูท Cr. pinterest

หลังจากนั้น ชุดบอดี้สูท ได้กลายเป็นแฟชั่นไอเท็มสำหรับผู้ชายและผู้หญิง สร้างสรรค์โดย Azzedine Alaia และ Donna Karan แฟชั่นดีไซเนอร์ผู้มากความสามารถ และมีอยู่ช่วงหนึ่งที่บอดี้สูทได้ชะลอตัวลง และได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของชุดชั้นใน จนมาถึงในยุค 2010 ชุดบอดี้สูทคอเต่าสุดคลาสสิกได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง และได้มีการมิกซ์แอนด์แมทช์บอดี้สูทเข้ากับลุคต่างๆ สวมใส่ได้ง่ายขึ้น จะดูแคชชวลก็ได้ หรือแมทช์ให้ได้ลุค Working Woman ก็ได้

บอดี้สูท Cr. pinterest ชุดบอดี้สูท (Bodysuit) มีความคล้ายกับชุดว่ายน้ำ แต่จะมีดีเทลเป็นกระดุม ตะขอ  ซิป และยังใช้วัสดุที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น ผ้าฝ้าย ผ้าไนลอน ผ้าลูกไม้ ฯลฯ ส่วนดีไซน์มีนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบแขนกุด สายเดี่ยวคล้ายชุดว่ายน้ำ บอดี้สูทแขนยาว บอดี้สูทคอเต่า บอดี้สูทแขนสั้น บอดี้สูทผ้าลูกไม้ บอดี้สูทแบบเต็มตัว

การสวมใส่ชุดบอดี้สูทค่อนข้างใส่ยาก เวลาเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัว สาวๆ หลายคนรู้ดีว่าถอดยากขนาดไหน ชุดบอดี้สูทที่ไม่มีซิป กระดุม หรือแบบเต็มตัวค่อนข้างถอดยาก เข้าห้องน้ำแต่ละที คือต้องถอดหมด ส่วนชุดบอดี้สูทที่มีกระดุมตรงเป้าก็อาจจะช่วยให้สะดวกขึ้นกว่าแบบแรก 

 

Cr. Wikipedia 

Photo. pinterest