svasdssvasds

ICE Lab เทคโนโลยีบำบัดด้วยความเย็นติดลบ -110 องศา ฟื้นฟูร่างกายจากภายใน

ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีมากมายที่คิดค้นมา เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม รวมไปถึงเรื่องความงาม และ ICE Lab นวัตกรรมการฟื้นฟูร่างกายด้วยความเย็นติดลบ ก็กำลังเป็นที่นิยมทั้งในต่างประเทศรวมถึงในบ้านเราก็กำลังได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

วันนี้เราจะพามาสัมผัสกับศาสตร์การบำบัดร่างกายด้วยความเย็นแบบสุดขั้ว ติดลบถึง 110 องศา ที่ Apex Medical Center จะเป็นอย่างไรมาติดตามกัน และความเป็นมาของการบำบัดด้วยความเย็นมีมาตั้งแต่เมื่อไร พท.ป.คุณากร เสถียรนพเก้า Product Manager : Apex Medical Center จะมาให้ความรู้ในเรื่องนี้

พท.ป.คุณากร เสถียรนพเก้า Product Manager : Apex Medical Center

ศาสตร์การบำบัดด้วยความเย็นหรือ Cryotherapy มีความเป็นมาตั้งแต่เมื่อไร?

การบำบัดด้วยความเย็นมีมาตั้งแต่สมัยก่อนนานมาแล้วเริ่มต้นที่ชาวยุโรปใช้เป็นภูมิปัญญาของเขา ซึ่งเขาจะลงไปในแม่น้ำที่มีอุณหภูมิเย็นจัด หลังจากที่ลงไปในแม่น้ำจะรู้สึกว่าร่างกายสดชื่นขึ้น แข็งแรงขึ้น มีภูมิคุ้มกันที่ดียิ่งขึ้น ป่วยน้อยลง อาการต่างๆ มันน้อยลง นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการใช้ความเย็นบำบัด ต่อมามีบริษัททางการแพทย์ของประเทศเยอรมนีได้นำแนวคิดนี้มาพัฒนาเป็นเทคโนโลยีหนึ่งซึ่งเรียกว่า Ice lab ซึ่งเขาใช้ประโยชน์จากความเย็นบำบัดหรือที่เรียกว่า Cryotherapy ในการฟื้นฟูร่างกาย

ICE Lab เทคโนโลยีบำบัดด้วยความเย็นติดลบ -110 องศา ฟื้นฟูร่างกายจากภายใน

หลักการทำงานของ Ice lab หรือการบำบัดด้วยความเย็น

 

สำหรับการหลักการทำงานของ Ice lab นะครับ เมื่อร่างกายอยู่ในภาวะที่เย็นจัดอย่างจุดนี้ก็คือ -110 องศาร่างกายก็จะมีภาวะที่ต้องเอาตัวรอดโดยกระบวนการนี้ก็จะมีการฟื้นฟูร่างกายอย่างลึกซึ้งเรียกว่าได้ว่าเป็นนาทีทองของการฟื้นฟูร่างกายเลยครับ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ประโยชน์ของการบำบัดด้วยความเย็น (Cryotherapy) คืออะไร?

จริงๆ แล้วประโยชน์ของ Ice lab หรือการบำบัดด้วยความเย็นนี้มีเยอะมาก อย่างเช่น สิ่งที่เราเห็นได้ชัดเลยอย่างแรกก็คือความสดชื่นเข้าไปครั้งแรกก็จะได้ความสดชื่นเลย รู้สึกว่ามันปลอดโปร่ง หายใจได้สะดวกและโล่งขึ้น ต่อมาก็จะเป็นเรื่องของการเสริมภูมิคุ้มกัน แล้วก็เรื่องของการชะลอวัย เพราะว่าความเย็นนี้มันลงไปลึกถึงระดับเซลล์ ซึ่งทำให้มีการเปลี่ยนแปลงถึงระดับเซลล์ ช่วยในเรื่องของการชะลอวัยหรือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ Anti-aging ซึ่งปัจจุบันก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากครับ อีกส่วนหนึ่งก็จะช่วยในเรื่องของการเบิร์นแคลอรี่เหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก หรือต้องการเบิร์นแคลอรี่ได้มากขึ้น ตัว Ice lab ก็จะช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 800 แคลอรี่ในเวลาเพียงแค่ 3 นาที

ICE Lab เทคโนโลยีบำบัดด้วยความเย็นติดลบ -110 องศา ฟื้นฟูร่างกายจากภายใน

การฟื้นฟูบำบัดด้วยความเย็น (Ice Lab) เหมาะกับใครบ้าง?

เหมาะกับทุกคนที่สนใจในการดูแลสุขภาพครับ เพราะทั้งช่วยในเรื่องของการชะลอวัย เสริมภูมิคุ้มกัน เรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเบิร์นแคลอรี่หรือแม้แต่ให้เรารู้สึกสดชื่น ปลอดโปร่งมากขึ้น นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อ เรื่องข้อต่อหรือว่ามีโรคเก๊าท์ หรือรูมาตอยด์มาเข้า Ice lab ก็จะช่วยบรรเทาอาการนั้นได้มากขึ้น ลดการบาดเจ็บที่ข้อได้ครับ 

สำหรับนักกีฬานะครับก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่นิยมทรีตเม้นต์นี้มาก เพราะช่วยในเรื่องของการเบิร์นแคลอรี ช่วยในเรื่องความทนทานในการเล่นกีฬา ทำให้สามารถเล่นกีฬาได้นานขึ้น เล่นกีฬาได้หนักขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกาย

ICE Lab เทคโนโลยีบำบัดด้วยความเย็นติดลบ -110 องศา ฟื้นฟูร่างกายจากภายใน

ขั้นตอนการทำ Ice lab ทำอย่างไรบ้าง?

 

ก่อนเข้า Ice lab ก็จะมีกว่าการวัดความดัน มีการคัดกรองเบี้องต้นจากเจ้าหน้าที่ก่อนแล้วก็จะเปลี่ยนชุด ใส่อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ทั้งที่ปิดหู แมสก์ ถุงมือ แล้วก็รองเท้า เพื่อที่จะเข้า Ice lab

ICE Lab เทคโนโลยีบำบัดด้วยความเย็นติดลบ -110 องศา ฟื้นฟูร่างกายจากภายใน

ตอนที่เข้า ice lab ไปแล้ว ระวังอย่าไปสัมผัสกับกับผนัง เพราะว่าอาจทำเกิดการเบิร์นกับผิวได้และอยากจะแนะนำให้ขยับตัวอย่างช้าๆ อย่าขยับตัวเร็วมากเกินไป หายใจเข้าออกลึกๆ ช้าๆ จะช่วยให้เราได้ประโยชน์กับศาสตร์การบำบัดด้วความเย็นมากขึ้น

ICE Lab เทคโนโลยีบำบัดด้วยความเย็นติดลบ -110 องศา ฟื้นฟูร่างกายจากภายใน หลังจากที่เราออกมาจากห้อง ร่างกายก็จะปรับตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อมภายนอกได้ตามปกติเราก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้น หายใจได้เต็มที่ขึ้นยืดเหยียดร่างกายได้มากขึ้น