svasdssvasds

จีนเตือนภัยอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ ทะลุ 40°C ในหลายเมือง

จีนเตือนภัยอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ ทะลุ 40°C ในหลายเมือง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในจีนมีอุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ อยู่ในระดับสีส้ม ซึ่งสภาพอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นทะลุ 40 องศาเซลเซียสในหลายเมืองหลายเมือง

Cr. xinhuathai

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน แจ้งเตือนภัยอุณหภูมิสูง ระดับสีส้ม ขณะคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมหลายภูมิภาคของประเทศ คาดการณ์ว่าบางพื้นที่ของอันฮุย เจียงซู เซี่ยงไฮ้ หูเป่ย หูหนาน เจียงซี เจ้อเจียง ฝูเจี้ยน ซื่อชวน ฉงชิ่ง และกุ้ยโจว จะมีอุณหภูมิสูงถึง 37-39 องศาเซลเซียส ในช่วงกลางวันของวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.ค. ขณะบางพื้นที่ของภูมิภาคเหล่านี้อาจมีอุณหภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส ซึ่งระบบเตือนภัยสภาพอากาศของจีน แบ่งเป็น 4 ระดับ 4 สี โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงมากที่สุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Cr.xinhuathai

ทางด้านเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน รายงานอุณหภูมิในเมืองสูงแตะ 40.9 องศาเซลเซียส เมื่อช่วงบ่ายวันพุธ 13 ก.ค. ที่ผ่านมาซึ่งเทียบเท่าสถิติอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ของเมืองเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2017

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเซี่ยงไฮ้ แจ้งเตือนอุณหภูมิสูง ระดับสีส้ม ตอน 08.00 น. ของวันพุธที่ 13 ก.ค. 2565 ก่อนจะยกระดับเป็นสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยประกาศดังกล่าวนับเป็นการแจ้งเตือนระดับสีแดง ครั้งที่ 2 ในรอบ 3 วัน

เซี่ยงไฮ้มีวันที่อุณหภูมิสูงเกิน 35 องศาเซลเซียสในปีนี้ รวม 14 วัน เมื่อนับถึงวันพุธ 13 ก.ค. ซึ่งรวมถึงวันที่อุณหภูมิสูงเกิน 37 องศาเซลเซียส 8 วัน และวันที่อุณหภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส 2 วัน

ทั้งนี้ ข้อมูลการพยากรณ์ล่าสุดระบุว่าเซี่ยงไฮ้จะยังคงมีอุณหภูมิสูงต่อไปอีก 3-4 วัน และคาดว่าจะสูงถึง 39-40 องศาเซลเซียส ในวันพฤหัสบดี 14 ก.ค. 2565

นอกจากนี้ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยา แนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงอุณหภูมิสูง พร้อมแนะนำแรงงานที่สัมผัสกับอุณหภูมิสูงลดชั่วโมงการทำงานแบบต่อเนื่อง

Cr. www.xinhuathai.com