svasdssvasds

คลิปธารน้ำแข็งเทือกเขาแอลป์ถล่ม เซ่น 7 ชีวิต ผลพวงจากอุณหภูมิโลกสูงขึ้น

คลิปธารน้ำแข็งเทือกเขาแอลป์ถล่ม เซ่น 7 ชีวิต ผลพวงจากอุณหภูมิโลกสูงขึ้น

ผลพวงจากปัญหา Climate Change ,ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จนอุณหภูมิโลกสูงขึ้น ส่งผลให้กิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อ ธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ เกิดการถล่มจนส่งผลให้ มันลงมาทับนักปีนเขาเสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยจาก ฝ่ายบริหารแคว้นเตรนตีโน-อัลโตอาดีเจ (Trentino-Alto Adige) ทางตอนเหนือของอิตาลี ประกาศว่า ได้มีเหตุการณ์  ธารน้ำแข็งเทือกเขาแอลป์ ในพื้นที่อิตาลี เกิดการถล่ม และภารกิจกู้ภัยจากเหตุ ธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ถล่มนั้น ยังคงดำเนินอยู่ หลังจากที่เกิด ธารน้ำแข็งถล่มครั้งใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีนักปีนเขาได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เป็นจำนวนมาก

โดยตอนนี้ยังไม่มีการระบุตัวเลขที่แน่ชัด และตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ แต่สื่อต่างประเทศอย่าง ITV รายงานว่า ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 7 ชีวิต และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 9 คน ในช่วงที่มีหิมะถล่ม 

 


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ถล่มใกล้กับ ปุนตารอกกา Punta Rocca ในเขตอิตาลี ซึ่งเป็นเส้นทางที่นักปีนเขาและนักไต่เขาใช้เพื่อขึ้นสู่ยอดเขาเป็นประจำ หน่วยกู้ภัยเขตอัลไพน์ กล่าว

"โชคดีที่สภาพอากาศไม่เป็นอุปสรรคต่อการช่วยเหลือ แต่อันตรายที่อาจเกิดการถล่มเพิ่มเติมยังมีอยู่ ในช่วงเวลานี้" โฆษกประจำหน่วยกู้ภัยท้องถิ่นอิตาลี กล่าว 

ทั้งนี้ คลื่นความร้อน ในช่วงต้นฤดูร้อนของอิตาลี ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อุณหภูมิบนยอดเขามาร์โมลาดา Marmolada สูงถึง 10 องศาเซลเซียส

 

 


ในความเป็นจริงแล้ว อุณหภูมิเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น เป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ธารน้ำแข็งภูเขามาร์โมลาดา  Marmolada ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา เช่นเดียวกับธารน้ำแข็งอื่นอีกหลายแห่งทั่วโลก ที่เกิดเหตุการณ์ การละลายของน้ำแข็งเหมือนกัน

สำหรับ เทือกเขาแอลป์ เป็นเทือกเขาสำคัญในยุโรป กินพื้นที่หลายๆ ประเทศ อาทิ ออสเตรีย , ฝรั่งเศส , เยอรมนี , อิตาลี ,ลิคช์เทนสไตน์ , โมนาโก , สโลวีเนีย และ สวิตเซอร์แลนด์ และเหตุการณ์ ธารน้ำแข็งเทือกเขาแอลป์ถล่ม ในอิตาลีครั้งนี้ เป็นเรื่องราวน่าเศร้าครั้งล่าสุด ที่เป็นผลพวงมาจากธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไป
 
 

related