svasdssvasds

โผล่แล้ว! "บังรอน" อาชญากรไร้เงาเปลี่ยนใบหน้า เปลี่ยนชื่อ สั่งการขนยาอยู่ต่างประเทศ

โผล่แล้ว! "บังรอน" อาชญากรไร้เงาเปลี่ยนใบหน้า เปลี่ยนชื่อ สั่งการขนยาอยู่ต่างประเทศ

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยืนยัน "บังรอน" ยังไม่ตาย ทำ Face off เปลี่ยนหน้าสั่งการขนส่งลำเลียงยา อยู่ต่างประเทศ

เมื่อเอ่ย ชื่อ บังรอน หรือ นายสุรชัย เงินทองฟู คงไม่มีใครไม่รู้จัก เจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่ทางการไทยต้องการตัวมากที่สุดในการประกาศสงครามกับยาเสพติด ซึ่งเส้นทางที่ทำให้หนุ่มอิสลามรายนี้ ก้าวเข้ามาสู่ขบวนการค้ายาเสพติดเพราะเข้าไปผัวพันกัน เครือข่ายแก๊งค้ายาบ้า ก่อนผันตัวเข้าไปเป็นผู้ซื้อรายย่อย ที่รู้จักผู้มีอิทธิพลในหลายจังหวัด และก้าวขึ้นมาเป็นเอเย่นต์รายใหญ ที่ดูแลธุรกิจค้ายาบ้าครอบคลุมพื้นที่ มีนบุรี หนองจอก ฉะเชิงเทรา ก่อนจะถูกตำรวจเข้าทลายอาณาจักรซึ่งตั้งอยู่ ในซอยวารี 11 หรือ ซอยนาตับ แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2541

ซึ่ง บังรอน อาศัยจังหวะชุลมุนที่กำลังปะทะกับเจ้าหน้าที่ฝ่าวงล้อมหนีออกไปได้ ปล่อยให้ลูกน้อง 1 คนเสียชีวิต อีก 3 คนโดนจับ และเมื่อตรวจค้นภายในบ้านพัก ก็พบยาบ้า 778,000 เม็ด มูลค่ากว่า 30 ล้านบาทซุกซ่อนอยู่ เงินสด 272,430 บาท พร้อมอาวุธสงคราม เช่น ปืนเอ็ม 16 ปืน .38 ปืน .22 กล่องระเบิดสังหารเอ็ม 26 จำนวน 2 กล่อง และ บัญชีซื้อขายยาบ้าจำนวนหนึ่ง อีกทั้งเมื่อตรวจสอบ ตู้เซฟที่ยึดได้ ก็พบว่าภายใน มีเงินสด มูลค่า 1,371,610 บาท และฉโนดบ้านไม้สักหลังงามมูลค่า 10 ล้านบาท อีกด้วย

และจากเหตุการณ์ที่ตำรวจบุกทลายอาณาจักร ทำให้บังรอน ต้องหนีหัวซุกหัวซุน ไปหลบอยู่ตามแนวชายแดนไทย - ลาว และ ไทย - เมียนมา สลับกันไปมา อีกทั้งยังมีการอาศัยอิทธิพล ของ นายเหว่ยเซียะอิง น้องชายของ เหว่ยเซียะกัง ราชายาเสพติดชาวว้าแดง ในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาขายในไทย หรือส่งผ่านไปยังชายแดนทางภาคใต้ของไทย เพื่อส่งออกไปประเทศที่ 3

ขณะเดียวกันก็มีกระแสว่า บังรอน มีการหลบไปอาศัยอยู่ ที่ประเทศมาเลเซีย ด้วยเช่นกัน แต่เนื่องจากไม่มีใครสามารถยืนยันว่ากระแสข่าวที่ออกเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ประกอบกับไม่มีข้อมูลความเคลื่อนไหวของ บังรอน จนทำให้ใครหลายคนคิดว่า บังรอน อาจตายไปแล้ว

กระทั้งวันนี้ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เปิดเผยว่าในการประสานความร่วมมือกับทางการมาเลเซียเพื่อปราบปรามยาเสพติด ที่ใช้ไทยเป็นเส้นทางลำเลียงยา ก็มีรายชื่อ บังรอน ปรากฎอยู่ในฐานข้อมูลที่เป็นตัวกลางในการสั่งยาให้ลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าประเทศไทยด้วย โดยทางการมาเลเซีย ยืนยันว่า บังรอน ยังมีชีวิตอยู่ อีกทั้งได้ไปทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า หรือ Face off ด้วย

related