svasdssvasds

แจ้งข้อหาประมาทเพิ่ม "เจ้าของหมา" ปล่อยกัดเด็ก 4 ขวบดับ

แจ้งข้อหาประมาทเพิ่ม "เจ้าของหมา" ปล่อยกัดเด็ก 4 ขวบดับ

ตำรวจชัยภูมิแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่เจ้าของสุนัขที่กัดเด็กหญิง 4 ขวบเสียชีวิต ฐานประมาทให้สัตว์เลี้ยงออกไปทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ความคืบหน้า เหตุสุนัข 3 ตัว รุมกัดน้องตวงข้าว อายุ 4 ขวบ จนเสียชีวิต ขณะขี่จักรยานเล่นภายในซอยใกล้บ้าน ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

ตำรวจภูธรบ้านเขว้าได้เชิญตัว น.ส.ปียวฎี แดงสร้อย เจ้าของสุนัขที่ก่อเหตุ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม คือกระทำการโดยประมาทให้สัตว์เลี้ยงออกไปทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษหนักจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เพื่อจะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขตามกฏหมายต่อไป และหลังจากที่มีชาวบ้านในชุมชนต่างพากันหวาดผวาว่าเสี่ยงที่สุนัข 3 ตัวนี้ อาจหลุดออกมาไล่กัดทำร้ายคนและเด็กในชุมชนอีก โดยเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยนำสุนัขกลุ่มนี้ออกจากชุมชน

ล่าสุด นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งปศุสัตว์จังหวัด และนายอำเภอบ้านเขว้า ให้จัดเจ้าหน้าที่ไปขนย้ายสุนัข ทั้ง 3 ตัว ออกจากชุมชน เพื่อนำไปช่วยเก็บรักษาเลี้ยงดูปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดุร้ายไว้ในที่อยู่ที่มีความปลอดภัย คาดว่าเจ้าหน้าที่จะขนย้ายได้ไม่เกิน 1-2 วันนี้

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

วอนย้ายสุนัข 3 ตัว กัดเด็ก 4 ขวบดับ ออกจากชุมชน

สั่งเยียวยาครอบครัว ด.ญ. 4 ขวบ ถูกสุนัข 3 ตัว ขย้ำดับ

 

related