svasdssvasds

วิสามัญนักค้ายาบ้ายึด 15 ล้านเม็ด

วิสามัญนักค้ายาบ้ายึด 15 ล้านเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญฆาตกรรมนักค้ายาบ้าก่อนยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่​ 7​ ธันวาคม​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 ปส.3 บช.ปส.ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส. )สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาทางชั้นในของประเทศบนเส้นทางสายเชื่อมต่อระหว่าง อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ไปทาง อ.เมืองเชียงราย จึงร่วมกับทหารศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ทหาร ร.13 พัน.3 ในพระองค์ฯ นำกำลังออกไปสกัดกั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทาดำ ติดหลังคาหลังขับไปตามถนนสายรองลัดเลาะมาจากชาแดนไทย-สปป.ลาว ติดแม่น้ำโขงพื้นที่ อ.เชียงแสน สู่ อ.ดอยหลวง อ.เวียงเชียงรุ้ง และเข้าสู่ อ.เวียงชัย

วิสามัญนักค้ายาบ้ายึด 15 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกไปสกัดกั้นแต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวกลับขับหลบหนีจนกระทั่งถึงบริเวณเขต ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย คนในรถกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนีทำให้เกิดการต่อสู้กันไปตามเส้นทางจนถึงหมู่บ้านป่ายางมน หมู่ 5 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย รถได้เสียหลักจอดอยู่ข้างทาง จากการตรวจสอบพบฝ่ายตรงกันข้ามเสียชีวิต 1 คน โดยเป็นชายสวมเสื้อแขนสั้นสีเปลือกมังคุด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ข้างศพพบปืนสั้นที่ใช้ยิงต่อสู้ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก

วิสามัญนักค้ายาบ้ายึด 15 ล้านเม็ด

จากการตรวจสอบเอกสารในตัวพบบัตรประจำตัวประชาชนว่าชื่อนายอานัท อายุ 30 ปี ชาว ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย และจากการตรวจที่รถพบว่าที่กระบะด้านหลังที่มีหลังคาบรรทุกกระสอบฟางมาเต็มลำโดยมีจำนวนประมาณ 30-40 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดเบื้องต้นเป็นยาบ้าคาดว่ามีประมาณ 15 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุเอาไว้และกระจายกำลังกันออกตรวจสอบว่ามีบุคคลอื่นหลบหนีไปอีกหรือไม่ บัตรดังกล่าวตรงกับผู้ตายหรือไม่ โดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รองผบ.ตร. ) ได้สั่งการให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและหน่วยเกี่ยวข้องเร่งขยายผลไปยังเครือข่ายที่เหลือแล้ว

วิสามัญนักค้ายาบ้ายึด 15 ล้านเม็ด

เบื้องต้นสันนิฐานว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกันกับกรณีเจ้าหน้าที่สกัดกั้นได้ที่ถนนพื้นที่หมู่บ้านหนองป่าก่อ หมู่ 3 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยครั้งนั้นเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญฆาตรกรรมหรือยิงคนร้ายเสียชีวิตไป 1 คน พร้อมยึดของกลางยาบ้าได้ประมาณ 6,100,000 เม็ด

related