svasdssvasds

หนีคดีฆ่าพลทหาร [คลิป]

หนีคดีฆ่าพลทหาร [คลิป]

ตำรวจกองปราบปรามจับคนร้ายหนีคดีร่วมกันฆ่าพลทหารเหตุเกิดภายในโรงน้ำแข็งย่านดอนเมืองเมื่อปี 2560

ตำรวจ กก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4ฯ, ร.ต.อ. พร้อมพล นิตย์วิบูลย์, ร.ต.อ.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ รอง สว.ฯ, ด.ต.นิติธร ประชันกาญจนา ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป.ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอำนาจ หรือเก่ง หยาดเพชร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/91 ม.12 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี หลังตำรวจกองปราบปรามติดตามคดีที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของ สน. ว่าเกิดเหตุ คนร้ายจำนวนหลายคน ก่อเหตุใช้อาวุธมีด และอาวุธปืน ทำร้ายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ ภายในโรงน้ำแข็ง เลขที่ 176/489 หน้าทางเข้าหมู่บ้านรัตนาวลัย ซอยประชาอุทิศ 17 ถ.ประชาอุทิศ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง จึงเดินทางตรวจที่เกิดเหตุ พบพลทหาร ธวัชชัย นรมาตย์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่พลทหารธวัชชัยสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบสิบเอกคมศร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ถูกฟันที่มือด้านซ้าย นำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนทราบว่า นายอำนาจ หรือเก่ง หยาดเพชร ร่วมกับพวก รวม 5 คน ก่อเหตุในครั้งนี้จนต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานร้องขอหมายจับนายอำนาจ ต่อศาลอาญา ตามหมายจับที่ 1738/2560 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ในข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น เพื่อถือการครอบครองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมดหรือ แต่บางส่วนหรือเข้าไปกระทำการใด อันเป็นการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืนซ่องโจร พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุ

จากนั้นเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางมาบริเวณหมู่บ้านพฤกษา 13 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว จากนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปถึงหมู่บ้านพฤกษา 13 ได้พบนายอำนาจขับรถยนต์ยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าว ตำรวจชุดจับกุมจึงติดตาม ผู้ต้องหาไปตาม ถ.โยธาธิการ-คูคต ไปจนถึงภายในวัดเกิดการอุดม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เมื่อมาถึงบริเวณลานวัด ซึ่งไม่มีคนและทรัพย์สินอยู่ในบริเวณดังกล่าว แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถประกบและได้แสดงตัวพร้อมเรียกให้ผู้ต้องหาหยุดรถ แต่ผู้ต้องหาดไม่หยุด และได้ขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อรถข้างซ้ายด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ชายไทยดังกล่าวหลบหนีทำให้ล้อรถข้างซ้ายด้านหน้าและด้านหลังรั่ว แล้วติดตามผู้ต้องหาจนสามารถจับกุมตัวได้ ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

related