svasdssvasds

โดนอีกคดี ! สพฐ.จ่อฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง แก๊งงานบวชถล่มโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีกลุ่มชายฉกรรย์บุกทำร้ายครู นักเรียน และทำลายทรัพย์สิน โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ได้รับความเสียหาย โดยใช้เวลาในการเข้าให้ข้อมูลกว่า 1 ชั่วโมง

ภายหลังการให้ข้อมูล นายบุณยพงศ์ เปิดเผยว่า วันนี้ (27ก.พ.) เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดของทรัพย์สิน อาทิ บ่อน้ำพุด้านหน้าห้องผู้อำนวยการ โทรทัศน์ โต๊ะ เก้าอี้ มูลค่าความเสียหายประมาณหลักหมื่นบาท หลังจากนี้จะต้องนำเอกสารเพิ่มเติมมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งหนึ่ง และจะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมตามที่ตำรวจต้องการ ส่วนในเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง ทางสำนักงานคณะการศึกษาขั้นพื้น กระทรวงศึกษาธิการ จะเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ซึ่งทางโรงเรียนจะทำรายงานไปตามขั้นตอน วันนี้ไม่มีการเปิดเรียน เนื่องจากเด็กนักเรียนได้สอบเสร็จหมดแล้ว นักเรียนที่ได้รับความเสียหายส่วนใหญ่เป็นนักเรียนโรงเรียนอื่น ซึ่งเราได้ติดตามอาการว่าเป็นอย่างไรบ้าง และยังไม่ได้พูดคุยกับนักเรียนที่โดนลวนลาม เนื่องจากทางผู้ปกครองดูแลอยู่

​ นายบุญพงศ์ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของขวัญและกำลังใจของครูและรปภ.ที่ได้รับบาดเจ็บ​ ขณะนี้ยังมีความรู้สึกตกใจอยู่บ้าง​ แต่ในเรื่องของสภาพร่างกาย​ ทุกคนกลับไปพักผ่อนรักษาตัวที่บ้านหมดแล้ว​ สำหรับเด็กนักเรียนที่เป็นผู้เสียหายส่วนใหญ่มาจากต่างโรงเรียน​ จากการสอบถามพบว่าอาการดีขึ้น​ ทั้งนี้นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ยังมีความเชื่อมั่นในตัวโรงเรียนเหมือนเดิม​ ไม่มีอะไรน่ากังวล​​ ถึงตอนนี้ยังไม่มีญาติหรือผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามาขอโทษแต่อย่างใด​ สำหรับในอนาคตคาดว่าจะมีการพูดคุยเพื่อหาทางแก้ปัญหา​ร่วมกับทางวัด​ และจะต้องมีทาง​ สพฐ.เข้ามาร่วมพูดคุยในครั้งนี้​ เพราะวัด​ ชุมชนและโรงเรียนก็มีการประสานงานมาโดยตลอดไม่ได้มีปัญหาใดๆ

related