svasdssvasds

ศาลให้ "ยงยุทธ" ประกันระหว่างฏีกา ตีราคา 9 แสน ห้ามนอกประเทศ

ศาลให้ "ยงยุทธ" ประกันระหว่างฏีกา ตีราคา 9 แสน ห้ามนอกประเทศ

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ระหว่างฎีกา ตีราคาประกัน 9 แสนบาท

จากกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์คดีที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อายุ 77 ปี อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบหรือทุจริต หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จากการที่ นายยงยุทธ ซึ่งตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ในขณะนั้นใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบในการพิจารณาอุทธรณ์และสั่งเพิกถอนคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน โดยมีเจตนาช่วยเหลือ บริษัท อัลไพน์เรียลเอสเตท จำกัด, บริษัท กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ จำกัด และผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในเวลาต่อมา ให้ได้รับประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ศาลให้ "ยงยุทธ" ประกันระหว่างฏีกา ตีราคา 9 แสน ห้ามนอกประเทศ

ซึ่งศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุก นายยงยุทธ เป็นเวลา 2 ปี ไม่รอลงอาญา ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น.นายยงยุทธ จำเลยได้ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 9 แสนบาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา

ต่อมาเวลา 13.00 น.ศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้วอนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยโดยตีราคาประกัน 9 แสนบาทโดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นได้รับอนุญาตจากศาล ภายหลังได้รับการปล่อยชั่วคราวนายยงยุทธได้เดินทางออกจากห้องควบคุมบริเวณด้านหลังศาลขึ้นรถตู้สีขาวขับออกไป

related