svasdssvasds

ย้อนเหตุการณ์เพลิงไหม้สำคัญย่าน สี่แยกปทุมวัน ในรอบ10 ปี

ย้อนเหตุการณ์เพลิงไหม้สำคัญย่าน สี่แยกปทุมวัน ในรอบ10 ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พื้นที่บริเวณ สี่แยกปทุมวัน อันเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าขนาดใหญ่และโรงแรมระดับ 5 ดาวนี้ เคยเกิดเหตุเพลิิงไหม้มาแล้วหลายครั้ง โดยจากการตรวจสอบพบว่าในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ครั้งแรกเกิดเหตุเมื่อวันที่ 19 พ.ค.  2553 เวลาประมาณ 14.00 น. หลังเหตุการณ์การสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเหตุการณ์ลุกลามบานปลายจนเกิดเหตุเพลิงไหม้ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เหตุเพลิงไหม้ครังนั้น กินเวลายาวนานจนถึงกลางดึก โดยรถดับเพลิงของสำนักป้องกันบรรเทาฯ เข้าถึงพื้นที่เวลา 20.45 น. และใช้เวลานานกว่า 3 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ รวมเวลาที่เพลิงไหม้ตัวอาคารนานกว่า 10 ชม.

ย้อนเหตุการณ์เพลิงไหม้สำคัญย่าน สี่แยกปทุมวัน ในรอบ10 ปี

ผลจากการที่เพลิงไหม้นานกว่า 10 ชม.ทำให้ตัวอาคารฝั่ง ZEN พังถล่มลงมา โดยในครั้งนั้น นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหารโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา(ขณะนั้น) เปิดเผยว่า ทางผู้บริหารได้ซื้อประกันภัยความคุ้มครองจากการก่อการร้ายและภัยจลาจล เพื่อคุ้มครองโรงแรมและห้างสรรพสินค้าทุกแห่งทั่วประเทศ ในอัตราเบี้ยประกันภัย 0.17% ของวงเงินความคุ้มครองทั้งหมด ซึ่งคาดว่าวงเงินสูงถึง  100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เหตุการณ์ถัดมา เป็นเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อีกเช่นกัน โดยครั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2560 เวลา 11.59 น. ในร้านอาหารบริเวณชั้น 6 ลุกลามฝ้าเพดานและปล่องระบายควันที่ร้านอาหารดังกล่าว เจ้าหน้าที่เร่งอพยพคนออกจากตัวห้างแต่สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาไม่นาน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ย้อนเหตุการณ์เพลิงไหม้สำคัญย่าน สี่แยกปทุมวัน ในรอบ10 ปี

และเหตุการณ์เพลิงไหม้ อีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในบริเวณแยกปทุมวันคือ เหตุการณ์เพลิงไหม้แท็กซี่ที่เกิดขึ้นหน้าตัวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. พ.ศ. 2561 เวลาประมาณ 02.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถแท็กซี่สีเหลือง ทะเบียน ทศ 1545 กทม. ที่จอดอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 15 นาทีควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงไหม้รถไปเกือบทั้งคัน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ขณะที่ ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2562 เวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุเพลิงไหม้อีกครั้งที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเหตุเกิดขึ้นบริเวณชั้น 7 ระหว่างเกิดเหตุมีผู้พยายามหนีไฟโดยกระโดดลงมาจากตัวตึก ซึ่งมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ จนถึงขณะนี้(18.42 น.) รวมมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย สาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสำลักควัน 1 รายและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว 1 ราย

ย้อนเหตุการณ์เพลิงไหม้สำคัญย่าน สี่แยกปทุมวัน ในรอบ10 ปี ย้อนเหตุการณ์เพลิงไหม้สำคัญย่าน สี่แยกปทุมวัน ในรอบ10 ปี

related