svasdssvasds

เอกสารชัด...! "หมอแอร์" จงใจเดินทางไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด

เอกสารชัด...! "หมอแอร์" จงใจเดินทางไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่ "หมอแอร์" หรือ พ.ต.ท.หญิงอัญชุลี เพ็ชรรัตน์ แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวช และยาเสพติด และอดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไป ณ เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อคลอดบุตรว่าทำได้อย่างไร ทั้งที่เป็นข้าราชการ ซึ่งจากการตรวจสอบของทีมข่าว พบว่า หมอแอร์ ได้มีการยื่นเอกสารขออนุญาตลาไปต่างประเทศ จริงโดยมีกำหนด 45 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ - 5 เม.ย. 2562 ด้วยเหตุผลใช้วันลากิจส่วนตัว และวันหยุดราชการ

ซึ่งเอกสารการลาดังกล่าวถูกจัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2562 และถูกเสอนตามลำดับ จนถึง สำนักกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 8 ก.พ. 2562 โดยเป็นช่วงเวลาที่หมอแอร์ ได้หยุดและเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งตามระเบียบ การลาของข้าราชการ นั้น ข้าราชการซึ่งประสงค์จะลากิจส่วนตัวให้เสนอหรือจัดส่งใบลาต่อ ผู้บังคับบัญชาตามลำดับ ชั้นจนถึงผู้มีอำนาจอนุญาต และเมื่อได้รับอนุญาตแล้วจึงจะหยุดราชการได้

ดังนั้นการกระทำดังกล่าวของหมอแอร์ จึงไม่เป็นไปตามแนวทางที่ โรงพยาบาลตำรวจกำหนดไว้

เอกสารชัด...! "หมอแอร์" จงใจเดินทางไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด เอกสารชัด...! "หมอแอร์" จงใจเดินทางไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด

related