svasdssvasds

กวาดล้างแว้น - แก๊งลักรถ ย่านสมุทรปราการ

กวาดล้างแว้น - แก๊งลักรถ ย่านสมุทรปราการ

ตำรวจสนธิกำลัง กวาดล้างคดีที่เกี่ยวกับ รถจักรยานยนต์ ในจ.สมุทรปราการ ได้ผู้ต้องหา กว่า 70 คน ยึดรถต้องสงสัยกว่า 200 คัน นอกจากนี้ ยังจับกุมผู้ต้องหา 9 คน ที่รวมตัวออกตระเวนโจรกรรม พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 3 คัน

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สนธิกำลัง กองบังคับการตำรวจจราจร และตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จับกุม กลุ่มผู้กระทำผิดที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์

กวาดล้างแว้น - แก๊งลักรถ ย่านสมุทรปราการ

โดยส่วนแรก ตำรวจสืบสวนภูธรบางพลี และ เมืองสมุทรปราการ จับผู้ต้องหา กลุ่มโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ชาย-หญิง 9 คน ที่มีฉายาว่า "แก๊งคิ้วยักษ์" มีเยาวชนชาย อายุ 15 ปี 2 คน เป็นหัวหน้า ที่เหลือ อายุระหว่าง 20 -23 ปี โดยทั้งหมดถูกจับ ขณะไปฉลองวันเกิดเพื่อนที่ จังหวัดชลบุรี การสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหา เช่าอาคารแห่งหนึ่งใน อำเภอพระประแดง เพื่อเปิดเป็นอู่บังหน้า หลังตรวจค้นก็พบ ของกลาง รถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมา 3 คัน โดยจะเลือกเฉพาะรถ ที่เป็นเกียร์ธรรมดา ตามคำสั่งซื้อจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านนายทุนที่รับซื้อ ในราคาคันละ 10,000-15,000 บาท โดยทำมาแล้วกว่า 30 ครั้ง

กวาดล้างแว้น - แก๊งลักรถ ย่านสมุทรปราการ

ขณะที่อีกส่วนเป็นการจับกุม กลุ่มผู้แข่งขันรถในทาง ยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบ 267 คัน ควบคุมตัวผู้กระทำผิด 75 ราย แยกเป็น ผู้ใหญ่ 52 ราย เยาวชน 23 ราย ตรวจหาสารเสพติด และ เก็บตัวอย่าง สารพันธุกรรม หรือ DNA เนื่องจาก เป็นความผิดฐาน ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. นอกจากนี้ การตรวจค้น ร้านจำหน่ายท่อไอเสีย และ ร้านแต่งรถจักรยานยนต์ 40 ร้าน พบกระทำผิด 5 ร้าน ส่วนการตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสีย รถจักรยานยนต์ ขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กไบค์ 15 คัน พบว่า มีเสียงดังเกินมาตรฐาน 5 คัน

กวาดล้างแว้น - แก๊งลักรถ ย่านสมุทรปราการ

พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ระบุว่า ตำรวจใช้เทคโนโลยี เก็บภาพผู้รวมตัวแข่งรถ ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทุกราย ทั้งหมดก็จะถูกดำเนินคดี แยกตามการกระทำผิด รวมทั้ง อายุ เนื่องจาก ในจำนวนนี้ยังเป็นเด็กและเยาวชน

related