svasdssvasds

แม่ค้าสมุทรปราการ ขึ้นป้ายขอโจรอย่าขโมยอีกโดนมา 5 รอบแล้ว [คลิป]

แม่ค้าที่ จังหวัดสมุทรปราการ ติดปเายประกาศ ขอร้องขโมยให้เลิกก่อเหตุ หลังถูกโจรกรรมมาแล้วถึง 5 ครั้ง พร้อมวิงวอนให้ตำรวจ เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนดำเนินคดีโดยเร็ว

ภาพกล้องวงจรปิด ขณะชายสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีฟ้า คลุมด้วยเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ไม่ทราบสังกัด ใส่ผ้าคลุมสีดำ ปิดบังใบหน้า และ สวมหมวกนิรภัย สีขาว แบบครึ่งใบ ทำทีเป็นลูกค้า เข้าไปที่ร้านอาหารอีสาน ในซอยประชาอุทิศ 90 ย่านตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนฉวยโอกาสขณะคนในร้านไม่ทันระวัง หยิบโทรศัพท์มือถือ ซึ่งวางอยู่บนโต๊ะ ก่อนไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ขับขี่หลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด นางสาว รุ่งนภา ขำดี เจ้าของร้าน และ เจ้าของโทรศัพท์ที่ถูกขโมย ต้องนำป้ายมาติดประกาศที่หน้าร้านใจความว่า " ขอร้อง...คุณโจร ร้านนี้ไม่มีอะไรจะให้แล้ว คุณเอาไป 5 ครั้ง แล้ว"

ผู้เสียหายเล่าว่า วันเกิดเหตุ คนร้ายทำทีเข้ามาสั่งอาหาร เมื่อสบโอกาสก็ขโมยโทรศัพท์มือถือก่อนขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยอ้างว่า เดี๋ยวจะกลับมารับอาหารที่สั่ง พอรู้ตัวให้ลูกชายเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบพฤติกรรมชัดเจน โดยทราบเพียงว่า เป็นผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 35 เขตกรุงเทพมหานคร เพราะเสื้อวินเป็นสีส้ม แต่ไม่ทราบว่าสังกัดจุดใด ติดต่อสำนักงานเขตแห่งหนึ่ง ที่อยู่ติดพื้นที่รอยต่อ ระหว่าง กรุงเทพมหานคร กับ จังหวัดสมุทรปราการ ก็ได้รับคำตอบว่า มีเพียงประวัติ แต่ไม่มีภาพถ่ายผู้ขับขี่

จึงนำคลิปไปโพสต์ในโลกโซเชียลเพื่อเตือนภัย ส่วนที่เขียนป้าย ก็เพื่อขอให้ผู้กระทำหยุดก่อเหตุ เพราะถ้านับครั้งนี้ทางร้านถูกโจรกรรมมาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งยังไม่รวมถึง เหตุโจรกรรมทรัพย์สินของชาวบ้านในละแวกนี้อีกหลายครั้ง

ล่าสุด ผู้เสียหายเตรียมนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ เพื่อให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related