svasdssvasds

ออกหมายจับแท็กซี่ รูดทรัพย์นักธุรกิจจีนกว่า 3.6 ล้านบาท เชื่อยังกบดานอยู่ในกรุงเทพฯ

ออกหมายจับแท็กซี่ รูดทรัพย์นักธุรกิจจีนกว่า 3.6 ล้านบาท เชื่อยังกบดานอยู่ในกรุงเทพฯ

ศาลอนุมัติหมายจับโชว์เฟอร์แท็กซี่ “ชมพู-ขาว” ก่อเหตุรูดทรัพย์นักธุรกิจชาวจีนกว่า 3.6 ล้านบาทแล้ว เชื่อคนร้ายยังกบดานอยู่ในกรุงเทพฯ พร้อมตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแส จำนวน 5,000 บาท

จากกรณีโชเฟอร์แท็กซี่ ก่อเหตุรูดทรัพย์นักธุรกิจชาวจีน หลังผู้เสียหายเรียกใช้บริการจากสถานบันเทิง ย่านอาร์ซีเอ. ให้ไปส่งที่คอนโดฯ ภายในซอยเอกมัย 30 แต่ระหว่างทางนักธุรกิจชาวจีนเผลอหลับไม่ได้สติ ถูกพาไปปล่อยทิ้งไว้ริมถนนกลางซอยเอกมัย 12  เมื่อฟื้นขึ้นมาพบว่าทรัพย์สินหายไปหลายรายการ เช่น นาฬิกายี่ห้อปาเต๊ะ หวานเพชร เงินสด โทรศัพท์มือถือ รวมมูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความที่สน.คลองตัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าคดี วันนี้ (10 ก.ย.) พ.ต.อ. ปรเมษฐ โพยนอก ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวคนขับรถแท็กซี่ฯคันก่อเหตุแล้ว คือ นายธนกฤต พจทะวงษ์ อายุ 40 ปี ล่าสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติออกหมายจับนายธนกฤต ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะแล้ว

หลังชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งสอบพยานแวดล้อม และแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณที่นายธนกฤต ขับรถแท็กซี่รับนักธุรกิจชาวจีนจากหน้าร้านอาหารในซอยอาร์ซีเอ ขับออกไปทางถนนเพชรบุรี และเข้าถนนเอกมัย แต่เนื่องจากเป็นภาพสีขาวดำไม่ทราบสีรถ จึงต้องนำมาเปรียบเทียบลักษณะการคาดสีบนตัวรถแท็กซี่ จนทราบว่าเป็นรถสีขาว-ชมพู

ก่อนทำการสืบสวนต่อ จนกระทั่งทราบชื่อเจ้าของรถ จึงเชิญตัวมาสอบสวน  เจ้าของรถให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้ขายรถคันดังกล่าวให้นายธนกฤต ไปแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการโอนกรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายธนกฤต เคยก่อคดีเกี่ยวกับทรัพย์มาแล้วหลายคดีและหลายพื้นที่

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน กล่าวอีกว่า จากแนวทางการสืบสวน คาดว่านายธนกฤต ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เชื่อว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วนี้ๆ พร้อมทั้งตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 5,000 บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแส ดังนั้น จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่พบเห็น หากมีข้อมูลขอให้แจ้งเบาะมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ออกหมายจับแท็กซี่ รูดทรัพย์นักธุรกิจจีนกว่า 3.6 ล้านบาท เชื่อยังกบดานอยู่ในกรุงเทพฯ

related