svasdssvasds

“พักงานคนขับ 3 เดือน” กู้ภัยเสียใจทำผู้ป่วยร่วงจากรถ เพราะคิดว่าล็อกเตียงแน่นแล้ว(มีคลิป)

ว่อนโซเชียล คลิปคนเจ็บตกรถกู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งออกขอโทษพร้อมเยี่ยมคนเจ็บที่ รพ.ล่าสุดไม่มีอาการบาดเจ็บจากที่ตกรถ พร้อมสั่งพักงานคนขับ3เดือนฐานประมาทเลินเล่อ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอรถกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งกำลังนำผู้บาดเจ็บนอนบนเตียงผู้ป่วย ที่ตกลงมาอยู่บนท้องถนน กลับขึ้นบนรถ เหตุเกิดบริเวณถนนประชาอุทิศ ก่อนถึงแยกนาหลวงเขตทุ่งครุ

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 6 พ.ค.63 นายอรัณย์ โตทวด รองผู้จัดการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ในนามตัวแทนมูลนิธิ ขอชี้แจง แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับผิดจากเหตุการณ์ดังกล่าว และจะมีมาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เหตุเกิดขึ้นอีก

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่นายทรงพล อาสากู้ชีพทุ่งครุ ที่จัดส่งผู้บาดเจ็บในวันเกิดเหตุ โดยได้เรียกมาพูดคุยและให้ทำรายงานชี้แจง เบื้องต้นให้หยุดออกปฏิบัติงานในช่วงนี้ก่อน ระหว่างรอผลการพิจารณาซึ่งอาจตักเตือนและให้พักงานก่อน 3-6 เดือน สำหรับอาสารายนี้ได้ผ่านการอบรมในการปฏิบัติหน้าที่ระดับ B จากรพ.บางปะกอก และใช้รถด้วยทุนของตัวเองในการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ผู้ป่วยยืนยันไม่ได้รับการกระทบเทือนทางสมองแต่อย่างใด มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะจากบาดแผลอุบัติเหตุรถล้มครั้งแรก ไม่ได้ตกลงจากรถกู้ชีพ เนื่องจากเตียงมีบอร์ดรองศีรษะ ล็อกคอป้องกันอยู่ และในวันเกิดเหตุได้นำส่งผู้ป่วยที่รพ.บางประกอก 1 พร้อมนำกระเช้าไปเยี่ยมด้วย ซึ่งญาติไม่ติดใจเอาความ

ขณะที่นายธีรวุฒิ คำภิมาบุตร หัวหน้าแผนกอาสาสมัครมูลนิธิ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า จากการสอบถามอาสาถึงสาเหตุพบว่า เนื่องด้วยคนเจ็บมีร่างกายตัวใหญ่ และเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงดังกึ๊กขณะเลื่อนเตียงผู้ป่วยเข้าไป จึงเข้าใจว่าเตียงล็อกกับตัวยึดแล้ว ประกอบกับความเร่งรีบที่จะนำผู้ป่วยไปส่งที่โรงพยาบาล เมื่อออกรถทำให้เกิดแรงกระชากเตียงและผู้ป่วยที่มีน้ำหนักมากทำให้กระแทกประตูหลังรถตกลงมาตามคลิป ทั้งนี้ยอมรับเป็นความประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ พร้อมรับผิดชอบ

related