svasdssvasds

“ยิ้มละ 500” หนุ่มสักยันต์ ตระเวนแจกเงินคนยากไร้ ขอแค่รอยยิ้มก็พอ(มีคลิป)

โซเชียลชื่นชม หนุ่มรับสักยันต์ ตระเวนแจกเงินคนยากจน ขอแค่รอยยิ้มรับเลย 500 บาท แค่อยากเป็นหนึ่งกำลังใจให้คนยากไร้สู้ชีวิต

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nattapong Chablaem ได้โพสต์คลิปวิดีโอ แจกเงิน 500 บาทให้กับคนยากไร้ คนไร้บ้าน โดยแลกกับการยิ้ม หลังจากที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่ไปโลกโซเซียล ทำให้มีคนมาแสดงความคิดเห็น ชื่นชน จำนวนมาก

จากการสอบถาม นายนัฐพงษ์ เฉียบแหลม เล่าว่า เขาเปิดสำนักรับสักยันต์ เมื่อ 2 ปีที่แล้วมีลูกศิษย์มาแก้บนด้วยทอง จึงเก็บเอาไว้ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร เลยมีความคิดที่อยากจะช่วยคน โดยการเอาทองไปขาย นำเงินที่ได้มาแจกคนที่ไม่มีบ้าน

นายนัฐพงษ์ เล่าต่อว่า ส่วนตัวทำแบบนี้มาตลอดอยู่แล้ว แต่เป็นแค่วงในของลูกศิษย์ที่รู้เท่านั้น ที่นำคลิปมาเผยแพร่ ไม่ได้อยากจะดัง และตั้งใจจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถ้าหากมีทุนทรัพย์ และจะพยายามไปให้ได้หลายๆจังหวัด ไปช่วยคนเหล่านี้ เพราะมองว่า คนไร้บ้านเขาไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีโทรทัศน์ ไม่ค่อยได้รับข่าวสารว่ามีการแจกของหรือถุงยังชีพที่ไหน แม้กระทั่งบ้านยังไม่มีนอน ตอนแรกไม่ได้มีความคิด ยิ้มละ 500 แต่พอไปแจก บางคนตกใจคิดว่าจะไปหลอก เลยให้ยิ้มเพื่อแลกกับให้เงิน ก็เลยเป็นที่มาของยิ้มละ 500

related