svasdssvasds

ตาวัย 66 ปีป่วยหนัก ถูกพามาทิ้งศาลาริมทาง

ตาวัย 66 ปีป่วยหนัก ถูกพามาทิ้งศาลาริมทาง

ตาวัย 66 ปี ป่วยหนัก ถูกพามาทิ้งที่ศาลาริมทาง หลอกว่าอีก 3 วันจะมารับ

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 นายบุรี เทียมพุดชา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต บ้านแปรง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา แจ้งว่า ว่ามีลูกบ้านพบชายชรา อยู่ที่ศาลาริมทาง ถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ ข้างกำแพงวัดหนองบัวโคก โดยชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพผอม จนเห็นซี่โครง นอนหมดเรี่ยวแรง บนกองเสื้อผ้าที่วางเกลื่อนเต็มศาลา พร้อมทั้งมีกล่องพลาสติกใส่เสื้อผ้า หม้อข้าว กระทะ วางอยู่ด้วย

ทีมข่าวสอบถามชายชรา บอกว่า เคยมีภรรยาอยู่ที่บ้านหนองสาร ต.สระจระเข้ อ.ด่านขุนทด อยู่ด้วยกัน 25 ปี สาเหตุที่มานอนอยู่ที่นี่ เพราะมีคนขับรถมาส่ง แต่จำไม่ได้ว่ามาจากไหน คนที่พามาบอกว่าจะพาไปอยู่บ้านสงเคราะห์คนชรา ขับรถวนไปวนมาและมาจอดให้ลงรถรออยู่ตรงนี้ อีก 3 วันจะมารับ แต่ผ่านไป 5 วัน ยังไร้วี่แววว่าจะมีใครมารับ

ขณะที่ พระศราวุฒิ ภู่ประกิจ พระลูกวัด วัดหนองบัวโคก เล่าว่า เมื่อ 5 วันก่อน ได้สังเกตเห็นชายชรามานั่งที่ศาลาริมทางแห่งนี้ จึงสอบถามจนทราบว่าชื่อ นายวิชัย ชาประเสริฐ อายุ 66 ปี อยู่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ มาขอข้าวกินด้วยความหิว จึงนำอาหารที่เหลือจากที่พระในวัดฉันแล้ว นำมาให้กินทุกวัน แต่เมื่อหลายวันเริ่มกินน้อย จนร่างกายผอมโซอย่างที่เห็น ซึ่งก่อนหน้านี้ยังลุกนั่ง ยืน เดิน ได้ แต่คงเป็นเพราะคิดมาก จนกินไม่ได้

จากนั้น นายบุรี เทียมพุดชา ผู้ใหญ่บ้าน ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.ด่านขุนทด ทราบ และแจ้งให้อาสากู้ชีพพุทธรรม 31 จุดหนองบัวโคก นำร่างชายชรา ส่งตัวไปโรงพยาบาลด่านขุนทด เพื่อรักษา และรอประสานการติดต่อหรือประกาศตามหาญาติต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=fZpRmil6_Ho

related