svasdssvasds

เตรียมเรียกแม่ทีมแชร์ลูกโซ่ Foin สอบปากคำ กลางเดือนกรกฎาฯนี้

เตรียมเรียกแม่ทีมแชร์ลูกโซ่ Foin สอบปากคำ กลางเดือนกรกฎาฯนี้

กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมเรียกแม่ทีมชร์ลูกโซ่ Foin สอบปากคำกลางเดือนกรกฎาฯนี้ หลังรับเป็นคดีพิเศษ เผยมีผู้เสียหายกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท หนึ่งในผู้เสียหายเผย ครอบครัวสุดลำบาก รถจะโดนยึด ไม่มีเงินไถ่ถอนที่ดิน

วันนี้ ( 4 กรกฎาคม 2563 ) หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย แชร์ลูกโซ่ Foin เปิดเผย”ทีมข่าวห้องสืบสวน สปริงนิวส์” ว่า ประมาณกลางเดือนกรกฏาคมนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI จะเชิญแม่ทีมการลงทุนเงินดิจิทัล Foin ประมาณ 200 คน มาให้ข้อมูล หลังจาก DSI ได้รับเป็นคดีพิเศษเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่ Foin ของบริษัท Financial.org จำนวน 105 ราย มูลค่าความเสียหาย 108 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ วันที่ 9 มกราคม 2563 กลุ่มผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียน DSI พร้อมแสดงหลักฐานการลงทุนในเงินดิจิทัล Foin และให้ข้อมูลว่า มีกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตัวแทน บริษัท Financial.org ชักชวนลงทุนในเงินดิจิทัล

Foin ซึ่งคนชักชวนก็เป็นคนที่น่าเชื่อถือ อ้างว่าไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ มีนำโลโก้ไปติดที่รถแข่งและชุดนักแข่งสร้างความน่าเชื่อถือ แต่ปัจจุบัน ได้มีการยกเลิกไม่ให้เป็นสปอนเซอร์เพราะมีความเกี่ยวข้องกับการหลอกลวง

ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า มีการร่วมลงทุนตั้งแต่ปี 2560 โดยการลงทุนซึ่จะมีกำไรปันผลร้อยละ 16 ต่อเดือน และค่าตอบแทนสำหรับผู้ชักชวนคนใหม่ ที่มีระบบการให้รางวัลแม่ทีมเป็นแบบขั้นบันได ส่วนกลุ่มเป้าหมายก็จะเป็นผู้ใกล้เกษียณราชการหรือกลุ่มที่อยากเสี่ยงโชค

ต่อมา เดือน ธันวาคม 2561 บริษัทเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินปันผลเพราะอ้างว่าไม่สามารถโอนเงินข้ามประเทศได้ กระทั่งเดือน ส.ค.62 บริษัทผิดสัญญาไม่จ่ายผลตอบแทนใด ๆ กระทั่งบริษัททำผิดสัญญาไม่จ่ายผลตอบแทนและบังคับให้ชำระเงินเพิ่ม

ผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นข้าราชการครู ในจังหวัดหนึ่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเปิดเผว่า แม่ทีมสนิทสนมกับพี่ที่ทำงานด้วยกัน ชักชวนให้ลงทุนด้วยการเสนอผลตอบแทนสูงและระยะเวลาแค่ 14 เดือน จึงกู้เงินนอกระบบโดยใช้หลักทรัพย์จำนวน 8 ไร่ อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 2 บาทต่อเดือน นำเงินมาลงทุน

โดยข้อตกลงตอนแรกแม่ทีมจะจ่ายคืน 16 ℅ ต้นทุน 370,000 บาท จ่ายคืนเดือนละ 54,800 บาท แต่พอเดือนที่ 2 บอกว่าต้องหักทุนไว้และนำเสนอแผนใหม่ว่า จะหักไปซื้อเหรียญไว้ มันเป็นข้อตกลงของบริษัท ต่อมาไม่มีเงินจ่ายอ้างต่างๆนานา ต่อมา บอกว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเราต้องหาเงินไปจ่ายอีก 15,000 ถ้าไม่จ่ายมูลนิธิ foin จะยึดเงินและเหรียญเข้าบริษัท

“หนี้สินทั้งหมดที่นำมาลงทุนเป็นเงินกู้ยืมมาทั้งสิ้น ต้องจ่ายดอกเบี้ยนายทุนทุกเดือน ภาระครอบครัวก็ต้องรับผิดชอบในการส่งเสียลูกเรียน และเลี้ยงมารดาที่อายุ 83 ภาระหนี้สินในระบบอีกแทบจะรับไม่ไหวในแต่ละเดือน เพราะหลงเชื่อคำชักชวนของแม่ทีม รถก็โดนยึด งานก็ไม่มีทำ ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาให้ ตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก ยังไม่รู้เลยว่าจะนำเงินที่ไหนมาไถ่ถอนที่ดินที่ไปจำนองนายทุนไว้”ผู้เสียหายกล่าว

related