svasdssvasds

สาวน้อยวัย 9 ขวบ ถือไมค์ร้องเพลงช่วยแม่หาค่าเรียนหนังสือ(มีคลิป)

"เป็นความภูมิใจของครอบครัว”สาวน้อยเมืองชลวัย 9 ขวบ ใช้ความสามารถพิเศษที่มีเปิดหมวกร้องเพลงตามตลาดนัด เสียงใสกังวาน ฉายแววเส้นทางนักร้อง ตั้งใจเก็บเงินช่วยแม่แบ่งเบาค่าใช้จ่าย

บริเวณหน้าตลาดนัดหน้าห้างสรรพสินค้า ศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีนักเรียนหญิงกำลังเปิดการแสดงร้องเพลง ด้านหน้ามีกล่องเขียนไว้ว่าเพื่อหาทุนการศึกษาซึ่งหลายคนที่ต่างเดินผ่านไปมาได้นำเงินใส่กล่องกันจำนวนมาก เพราะชอบเสียงร้องของน้องนักเรียน

จากการสอบถาม ทราบว่า น้องที่ร้องเพลงคือ ด.ญ.สิริขวัญ จันทร์วงศ์ อายุ 9 ขวบ นักเรียน โรงเรียนบางพระวิทยา ชลบุรี ใกล้กันมี น.ส.ศิริรัตน์ จันทร์วงศ์ อายุ 30 ปีผู้ปกครองคอยยืนให้กำลังใจอยู่ด้วย

ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า หลังจากที่พาลูกสาวไปเรียนร้องเพลงมาเป็นระยะเวลา 5 เดือน เห็นว่าลูกสาวมีความชื่นชอบร้องเพลงเป็นอย่างมาก และมีความต้องการที่จะออกมาร้องเพลง หาเงินเองเพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษา จึงได้พาลูกมาร้องในบริเวณดังกล่าว ซึ่งก็ถือว่าเป็นความภูมิใจของครอบครัว ที่น้องกล้าที่จะแสดงออก และกล้าที่จะคิดหาเงินมาเป็นทุนการศึกษา

ในขณะที่ ด.ญ.สิริขวัญ กล่าวว่า ที่มาร้องเพลงเพื่อเป็นการหาทุนการศึกษาให้กับตัวเอง และไม่อาย กลับรู้สึกภูมิใจที่ช่วยแบ่งเบาภาระแม่ได้ ไปร้องมาทุกตลาดนัด ในเวลาว่างเว้นจากการอ่านหนังสือ

related