svasdssvasds

Breaking News : ผอ.สวนสัตว์ถูกยิงดับ เซ่นคดี ลูกเก้งเผือกพระราชทานหาย

Breaking News : ผอ.สวนสัตว์ถูกยิงดับ เซ่นคดี ลูกเก้งเผือกพระราชทานหาย

ผอ.สวนสัตว์ถูกยิงดับ เซ่นคดี ลูกเก้งเผือกพระราชทานหายปริศนา

วันที่ 3 ต.ค. เกิดเหตุ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ขณะลงไปตรวจสอบกรณี ลูกเก้งเผือกพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หายไปจากสวนสัตว์อย่างไร้ร่องรอยในช่วงเดือน ก.พ.2563 

ทั้งนี้ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เซ็นคำสั่งย้ายผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีนี้ทั้งหมดประมาณ 3-4 ราย รวมถึงนายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผอ.สวนสัตว์สงขลา ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่องค์การสวนสัตว์ในกรุงเทพฯ ชั่วคราว และจะให้ ผอ.จากกรุงเทพฯ เข้าไปเป็นผู้รักษาการผอ.สวนสัตว์สงขลา แทน จนกว่าจะตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ

ขณะที่การสอบสวนภายในพบว่า ลูกเก้งเผือก น่าจะถูกขโมยไปจากส่วนจัดแสดงหรือไม่ เบื้องต้น นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ได้มีการชี้แจงภายหลังว่า ลูกเก้งเผือก อาจไม่ได้หายไป แต่ถูกงูเหลือมกินเข้าไปโดยมาเจอชิ้นส่วนกระดูกภายหลัง แต่เรื่องนี้ก็ไม่มีความชัดเจน ทำให้เป็นประเด็นที่นำมาสู่การตรวจสอบดังกล่าว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์สงขลา มือปืน ยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ ได้ยิงตัวตายแล้วที่ห้องพัก ภายในสวนสัตว์สงขลา

related