svasdssvasds

ส่อง 7 เทรนด์คอนเทนต์ ปี 2566 สายรีวิว สตรีมมิ่ง Micro Influencer มาแรง

ส่อง 7 เทรนด์คอนเทนต์ ปี 2566 สายรีวิว สตรีมมิ่ง Micro Influencer มาแรง

กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยถึงเทรนด์ 7 คอนเทนต์ที่นำเสนอแล้วจะได้รับความนิยมสูงในปี 2566 ที่กำลังจะมีถึง สายรีวิว สตรีมมิ่ง Micro Influencer มาแรง

 สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยถึงเทรนด์ 7 คอนเทนต์ที่นำเสนอแล้วจะได้รับความนิยมสูงในปี 2566 ที่กำลังจะมีถึง

เทรนด์ 7 คอนเทนต์ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมสูงในปี 2566

 

เทรนด์ที่ 1 เนื้อหาที่ผู้ใช้งานสินค้าและบริการจริงสร้างขึ้น ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นจากอิทธิพลจากแบรนด์ เช่น บทวิจารณ์ ข้อความรับรอง โพสต์ บนโซเชียลมีเดีย และอื่นๆ

“ผู้บริโภค 83% มีแนวโน้มที่จะไว้วางใจเพื่อนร่วมงานมากกว่าตัวแบรนด์เอง”

เทรนด์ที่ 2 การสตรีมมิ่ง การไลฟ์สดและเนื้อหาแบบวิดีโอ  

ผู้คนมีส่วนร่วมทางออนไลน์และแนวโน้มการติดต่อกับผู้บริโภคโดยตรงจะยังคงเติบโตต่อไปในปีหน้า

เทรนด์ที่ 3 ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ หรือผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามค่อนข้างน้อย

ถูกมองว่าน่าเชื่อถือและมีความสัมพันธ์มากกว่าอินฟลูเอนเซอร์รายใหญ่ ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ 

เทรนด์ที่ 4 เครื่องมือและแอพที่ใช้ VR

ในอนาคตเทคโนโลยี VR จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตมากขึ้น ในเชิงการตลาดเทคโนโลยี VR จะช่วย โปรโมทแบรนด์ด้วยการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้ลูกค้าใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนการซื้อสินค้าและ บริการต่าง ๆ นวัตกรรมนี้จะถูกนำมาใช้มากขึ้นในวงการการตลาดในปี 2566

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ผลสำรวจเผย สื่อโฆษณาแบบ 3 มิติ ตัวช่วยในการเพิ่มยอดขาย

• Pomelo เผยลูกค้า Gen Z มุ่งออฟไลน์ แนะปรับกลยุทธ์ โมเดลแบบหน้าร้าน ยังคงอยู่

• แพลตฟอร์มป่วน สึนามิครั้งใหญ่กับผู้ใช้ สื่อ และอินฟลูเอนเซอร์

เทรนด์ที่ 5 Podcasts

พ็อดคาสท์จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 เนื่องจากเป็นวิธีในการเข้าถึงผู้ชมในวงกว้าง ที่ดีและด้วยสตรีมมิงยักษ์ใหญ่เช่น Spotify และ YouTube ส่งเสริมเทรนด์นี้ ทำให้พ็อดคาสท์เป็นหนึ่ง ในคอนเทนต์ที่น่าสนใจ 

เทรนด์ที่ 6 Shoppable posts

เนื่องจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเช่น Instagram และ Snapchat เปิดตัวรูปแบบส่งเสริมการขาย ซึ่งช่วยให้แบรนด์ขายสินค้าโดยตรงกับผู้บริโภคผ่านโพสต์บนโซเชียลมีเดีย เนื้อหาประเภทนี้กำลังกลายเป็น อีคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่ที่จะได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2566 เนื่องจากแบรนด์มองหาวิธีการกระตุ้นยอดขาย และเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น

เทรนด์ที่ 7 คอนเทนต์เชิงโต้ตอบ ในปี 2566

เราจะให้ความสำคัญกับการใช้เนื้อหาแบบอินเทอร์แอกทีฟมากขึ้น เนื่องจากเป็นวิธี ที่มีประสิทธิภาพในการมีส่วนร่วมกับผู้ชม ซึ่งอาจรวมถึงอะไรก็ได้ตั้งแต่แบบทดสอบและแบบสำรวจไปจนถึงเกม 

“88% ของนักการตลาดกล่าวว่าเนื้อหาเชิงโต้ตอบทำให้แบรนด์ของตนแตกต่างจากคู่แข่ง และทำให้เกิด ผู้ที่ตอบสนองต่อโฆษณา หรือยอดผู้ซื้อมากกว่าเนื้อหาทั่วไปถึง 2 เท่า”

 แม้ว่าเทรนด์ที่ว่ามานี้อาจไม่สามารถการันตรีความสำเร็จการทำคอนเทนต์ที่ครองใจผู้ชนในโลกโซเซียลอันกว้างใหญ่ได้ทั้งหมด แต่ทั้ง 7 เทรนด์ก็สามารถเป็นโครงร่างพื้นฐานการพัฒนางานต่อไปได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถและโอกาส รวมถึงจังหวะของแต่ละบุคคล เพราะ คนดังชั่วข้ามคืนจากโซเซียลก็เกิดขึ้นได้ทุกวัน 

ที่มา : Coredna  

related