svasdssvasds

เช็คสัญญาให้ดีก่อนย้าย IBM ฟ้องอดีตซีอีโอ ประเทศไทย หลังย้ายไปซบคู่แข่ง

เช็คสัญญาให้ดีก่อนย้าย IBM ฟ้องอดีตซีอีโอ ประเทศไทย หลังย้ายไปซบคู่แข่ง

ไอบีเอ็ม เดือด หลังอดีตซีอีโอ ประเทศไทยอย่าง "ปฐมา จันทรักษ์" ย้ายค่ายไปซบ Accenture หลังลาออกเพียง 1 เดือน ถือว่าเป็นการผิดสัญญา เตรียมฟ้องเรียกเงินเดือนและโบนัสคืน มูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท

Bloomberg รายงานข่าวเกี่ยวกับการสั่งฟ้องอดีตซีอีโอของ IBM ประเทศไทย โดยมีเนื้อหาระบุว่า ไอบีเอ็มเตรียมยื่นฟ้อง "ปฐมา จันทรักษ์" อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ ไอบีเอ็ม ประเทศไทย

หลังจากเข้ามาร่วมงานในฐานะซีอีโอของไอบีเอ็ม ประเทศไทย เมื่อปี 2018 และลาออกในช่วงต้นปี 2022 โดยหลังจากการประกาศลาออกเพียง 1 เดือน ก็ไปนั่งในตำแหน่งกรรมผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Accenture ในเดือนเมษายน 2022 

ทั้งนี้ การยื่นฟ้องดังกล่าวจะเรียกคืนเงินโบนัส 4.7 แสนดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 15 ล้านบาท เนื่องจากผิดสัญญาไปนั่งในตำแหน่งสูงของบริษัทคู่แข่ง

อย่างไรก็ตาม เงินพิเศษ 4.7 แสนดอลล่าร์สหรัฐที่มีการสั่งฟ้องในครั้งนี้นั้น มาจากเงื่อนไขในสัญญาที่ระบุว่า "ปฐมา" จะต้องไม่เปิดเผยข้อมูลต่างๆ ของทางบริษัท และ จะไม่ไปมีส่วนร่วมกับองค์กรคู่แข่งภายในระยะเวลาที่ตกลงกัน

ซึ่ง ไอบีเอ็ม ได้ติดต่อกับทางอดีตซีอีโอเพื่อเจรจาเรียกเงินคืนแล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธ

อนึ่ง ไอบีเอ็ม และ เอคเซนเซอร์ เป็นองค์กรที่ทำงานด้านวิเคราะห์ข้อมูล การเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ดิจิทัลและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลก 

ที่มา : Bloomberg

related