svasdssvasds

TikTok สร้าง Creator House เปิดให้เข้าใช้งานฟรี 1 ปี

TikTok สร้าง Creator House เปิดให้เข้าใช้งานฟรี 1 ปี

TikTok เปิดตัว Creator House ที่สยามพารากอน แห่งแรกของโลกเปิดให้ครีเอเตอร์เข้าใช้งานพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมฟรี หวังดึงแบรนด์และครีเอเตอร์มาเจอกัน

คุณพิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Heads of Operations - Thailand, TikTok เผยว่า การสร้างจุดสำหรับทำกิจกรรมให้แก่ชาวครีเอเตอร์ของไทยนั้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการทำงานให้แก่คนทุกกลุ่มที่จะเป็นหรือไม่เป็นครีเอเตอร์ของ TikTok ก็ได้ สามารถมาเจอกัน สร้างสรรค์ และต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ร่วมกัน

ทั้งนี้ การทำ Creator House by TikTok มีที่ไทยเป็นแห่งแรก ในต่างประเทศจะเป็นรูปแบบ Pop-up Store แต่ของไทยจะมีพื้นที่ในการใช้งานบริเวณชั้น 4 ที่ค่อนข้างกว้างขวางและสามารถเข้ามาใช้งานได้ฟรีตลอด 1 ปี

ทางด้านของแนวคิดในการจัดทำขึ้นมา เพื่อให้เป็นศูนย์กลางของความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ เพราะมีการพูดคุยกับครีเอเตอร์หลายคนว่าต้องการเชื่อมต่อสังคมของครีเอเตอร์ที่อยู่กันคนละพื้นที่ ทำคอนเทนต์ที่หลากหลายได้มารู้จักและพบปะกัน

คุณพิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Heads of Operations - Thailand, TikTok

อย่างไรก็ตาม ช่วง 3 เดือนนี้ ทาง TikTok จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อแชร์ประสบการณ์และสื่อสารเกี่ยวกับเครื่องมือต่างๆ ให้แก่ครีเอเตอร์ได้นำไปปรับใช้งานกัน ซึ่งจะเปิดให้ครีเอเตอร์ที่มีการลงทะเบียนหรือได้รับการติดต่อจาก TikTok เท่านั้น

ทางด้านของเทรนด์คอนเทนต์ในประเทศไทย จากการเก็บข้อมูลของ TikTok พบว่า คอนเทนต์ที่เน้นเรื่องของความสนุกสนาน ส่งมอบความสุขยังคงได้รับความนิยม โดยประเภทของเนื้อหา ได้แก่

  1. เอนเตอร์เทนเมนต์ เช่น ข่าวบันเทิง รีวิว ข่าวสารต่างๆ กีฬา เป็นต้น
  2. ไลฟ์สไตล์และการศึกษา เช่น ท่องเที่ยว ความรู้รอบตัว ทักษะใหม่ๆ เป็นต้น
  3. แฟชั่นและความสวยความงาม

TikTok สร้าง Creator House เปิดให้เข้าใช้งานฟรี 1 ปี

นอกจากนี้ ครีเอเตอร์ของ TikTok ที่มาร่วมงานอย่าง @topmie และ @katecalissa กล่าวว่า การเปิดพื้นที่ตรงนี้จะช่วยให้เกิดความสร้างสรรค์และมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนใหม่มากขึ้น 

เพราะปัจจุบันเราจะรู้จักกันจากการติดตามผ่านบัญชีผู้ใช้งาน ครั้งนี้จะได้เจอตัวจริง ถือว่าเป็นการสร้างสังคมใหม่ให้แก่กลุ่มคนทำงานด้านครีเอเตอร์ ผู้ชมและแบรนด์ได้มาเจอกันจริงๆ

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related