svasdssvasds

แกร็บฟู้ด ชู 4S ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการ 4 มิติ ใช้ตอบสนองลูกค้ายุคดิจิทัล

แกร็บฟู้ด ชู 4S ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการ 4 มิติ ใช้ตอบสนองลูกค้ายุคดิจิทัล

แกร็บฟู้ด ดึง AI เข้ามาใช้ในการปรับพฤติกรรมผู้บริโภค เน้นประสบการณ์ที่ดี 4 ด้าน คือ เวลา สะดวก ราคาและสิ่งแวดล้อม เพื่อผู้ใช้งานชาวไทย

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า ภาพรวมตลาดฟู้ดเดลิเวอรีมูลค่า 8.6 หมื่นล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังยังคงทรงตัว ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับใช้การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น 

แม้จะมีผลกระทบในแง่ของปัญหาเศรษฐกิจโลกแต่ไม่กระทบในเรื่องของการตัดสินใจใช้งานการสั่งซื้อสินค้าแบบเดลิเวอรี 

ทั้งนี้ แกร็บฟู้ด มีการเติบโตจากฟีเจอร์ใหม่ พยายามปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยโฟกัสไปที่ 3 กลยุทธ์หลัก คือ

  1. การนำเสนอบริการที่มีคุณภาพและความหลากหลาย (Quality & Wide Selection)
  2. การสร้างฐานสมาชิกและความภักดีของผู้ใช้บริการ (Loyalty)
  3. การเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่งอาหารและสินค้า (Efficiency)

ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจในระยะยาวภายใต้แนวคิด Building Sustainable Growth through Innovation”

แกร็บฟู้ด ชูการพัฒนาบริการและฟีเจอร์ด้วย 4 มิติหรือ 4S ประกอบด้วย

  • SAVE TIME (ประหยัดเวลา) ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ 
  • SAVE EFFORTS (สะดวกสบาย) ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการในการสั่งพร้อมกันแบบกลุ่ม หรือทานพร้อมกันที่ร้าน
  • SAVE COST (ประหยัดเงิน) ระบบแพ็คเกจสมาชิก “GrabUnlimited” ช่วยในเรื่องราคาค่าบริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มต่างๆ ซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้ใช้บริการที่ให้ความสำคัญกับเรื่องราคา (Price-conscious user) ด้วย
  • SAVE THE ENVIRONMENT (รักษ์โลก) เพื่อตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการได้มีส่วนร่วมในการลดผลกระทบในเชิงสิ่งแวดล้อม 
related