svasdssvasds

สถานทูตเตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังผลกระทบจาก "อิสราเอล-ปาเลสไตน์"

สถานทูตเตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังผลกระทบจาก "อิสราเอล-ปาเลสไตน์"

รัฐบาลฝรั่งเศสยกระดับเฝ้าระวังก่อการร้ายสูงสุด สถานทูตเตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังผลกระทบจาก "อิสราเอล-ปาเลสไตน์" หลังเกิดเหตุผู้ร้ายใช้มีดแทงคนในโรงเรียน แนะหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยว ตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เตือนคนไทยระวังอันตราย ที่จะกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอล-ปาเลสไตน์ 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ขอแจ้งว่า ตามที่ทางการฝรั่งเศสได้ประกาศยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์การก่อการร้ายภายในประเทศ เป็นระดับสูงสุด ภายหลังเกิดเหตุผู้ร้ายใช้มีดทำร้ายร่างกายคนในโรงเรียนฝรั่งเศส เมือง Arras เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 โดยทางการฝรั่งเศสคาดว่าอาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สู้รบบริเวณฉนวนกาซาขณะนี้ อีกทั้งต่อมา วันนี้ (14 ตุลาคม 2566) ทางการฝรั่งเศสได้มีการอพยพผู้คนโดยด่วนออกจากพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์และพระราชวังแวร์ซาย และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอื่น ๆ เนื่องจากทางการฝรั่งเศสได้รับแจ้งเตือนว่าอาจมีการวางระเบิดในพื้นที่ดังกล่าว

สถานทูตเตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังผลกระทบจาก \"อิสราเอล-ปาเลสไตน์\"

สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอประกาศเตือนคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวไทยในฝรั่งเศสให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยว ตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง และการเปิดทำการของสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการฝรั่งเศสอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ หากมีเหตุด่วนและฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตกรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +33 6 03 59 97 05 และ +33 6 46 71 96 94

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ได้ออกประเตือนคนไทย ในโมร็อกโก ตูนิเซีย และมอริเตเนีย เช่นกันโดยระบุว่า....ตามที่ปรากฏข่าวว่า อาจมีการชุมนุมประท้วงสืบเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ในพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศโมร็อกโก ตูนิเซีย และมอริเตเนีย ในช่วงสัปดาห์นี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต จึงขอแจ้งเตือนให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังเสมอขณะอยู่ภายนอกบ้านเรือน และหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีผู้คนหนาแน่น เนื่องจากอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

กรณีคนไทยประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางหมายเลข โทร.  ฉุกเฉิน +212 6 6115 5885 หรือทาง Facebook Page: Royal Thai Embassy - Rabat, Morocco - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต

related