svasdssvasds

TikTok สรุปภาพรวม 2566 คนและแบรนด์ นิยมใช้โปรโมตแบรนด์-ขายของ

TikTok สรุปภาพรวม 2566 คนและแบรนด์ นิยมใช้โปรโมตแบรนด์-ขายของ

TikTok สรุปภาพรวมเทรนด์ต่างๆ ของปี 2023 พบว่า แบรนด์โฆษณาที่ใช้เงินบนแพลตฟอร์มสร้างรายได้และประสบความสำเร็จได้ดี จึงเสนอ 3 เทคนิค 3R คือ Recut, Remix และ Reimagine

สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing – Thailand, TikTok กล่าวว่า ปี 2566 กำลังจะสิ้นสุดลง TikTok แพลตฟอร์มที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จของแบรนด์และสร้างเทรนด์ใหม่ๆ ตลอดทั้งปี โดยแพลตฟอร์มได้พัฒนาไปสู่การเป็นเครื่องมือแบบไดนามิกที่แบรนด์ไม่เพียงแต่นำมาใช้เพื่อเล่าเรื่องราว

ความสำเร็จที่น่าสนใจของปี 2023 

  • TikTok Works เป็นแคมเปญที่สร้างรายได้ให้แบรนด์ โดยมีผลตอบแทนทางโฆษณา หรือ ROAS ทั้งหมดอยู่ที่ 2.60 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 91 บาท และมี ROAS มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เฉลี่ยประมาณ 1.6 เท่า
  • TikTok จึงได้จัดทำรายงานที่ชื่อว่า 'Storytelling in the Next Creative Renaissance' ที่นำเสนอเทคนิค 3R ที่นำไปประยุกต์ใช้ได้ง่ายๆ ประกอบด้วย Recut, Remix และ Reimagine เพื่อเป็นโซลูชันในการต่อยอดความคิดให้ธุรกิจ

ยกตัวอย่างเช่น กรณีของ Netflix ประเทศไทยที่ได้ปรับใช้เทคนิค 3R ของ TikTok ในซีรีส์เรื่อง Delete ด้วยการทำ 'Recut' เพื่อกระตุ้นความสนใจจากผู้ชม

จากนั้น 'Remix' เนื้อหาให้เข้ากับสไตล์ของ TikTok และดึงดูดผู้ใช้ด้วยเกม 'Delete or Keep' ที่มีนักแสดงจาก ซีรีส์เป็นส่วนหนึ่ง และสุดท้าย 'Reimagine' แคมเปญด้วยdkiเปิดตัว Branded Effect ที่นำไปสู่วิดีโอที่สร้างโดยผู้ใช้มากกว่า 3,000 วิดีโอ 

TikTok สรุปภาพรวม 2566 คนและแบรนด์ นิยมใช้โปรโมตแบรนด์-ขายของ

TikTok คอมมูนิตี้ ขับเคลื่อนคอนเทนต์การท่องเที่ยว ความงาม และความบันเทิง แสดงให้เห็นถึงอัตราการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

  • 97% ผู้ใช้ TikTok ทำการซื้อสินค้าทันทีหลังจากเห็นโฆษณา
  • 77% ของการตัดสินใจซื้อได้รับอิทธิพลจากเนื้อหาเพื่อความบันเทิง
  • 70% ของผู้ชมตัดสินใจซื้อสินค้าจากคอนเทนต์ที่พวกเขาดู

ปริมาณคอนเทนต์ประเภทต่างๆ เช่น การท่องเที่ยว, ความงาม, และความบันเทิง มียอดการรับชมกว่าพันล้านครั้ง รวมทั้งยังมีอิทธิพลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และการเงิน

ทั้งนี้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อยานพาหนะ กว่า 48% ของยอดดูวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเกี่ยวกับยานยนต์ในประเทศไทย

TikTok สรุปภาพรวม 2566 คนและแบรนด์ นิยมใช้โปรโมตแบรนด์-ขายของ

ผู้ใช้ TikTok ที่มีอายุมากกว่า 35 ปี มีส่วนร่วมกับเนื้อหาเกี่ยวกับยานยนต์มากกว่า 40% ซึ่งหลายคนอาจเป็นผู้ซื้อรถยนต์รายใหม่ ที่ได้รับอิทธิพลจากเนื้อหาของแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ ยังมีสถิติที่น่าสนใจ เช่น

  • 81% ค้นพบแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
  • 77% แสดงความสนใจเพิ่มขึ้นหลังจากดูคอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์
  • 30% ไปเยี่ยมชมตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรือเข้าร่วมเวิร์กช็อปหลังมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์ม 

TikTok สรุปภาพรวม 2566 คนและแบรนด์ นิยมใช้โปรโมตแบรนด์-ขายของ

หมวดด้านการเงิน คือ 'Finance Unboxed' อิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของ TikTok ในภาคการบริการทางการเงิน กลายเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับการให้คำแนะนำและคำปรึกษาข้อมูลทางการเงิน

  • ยอดการดูเนื้อหาในหมู่การเงินเพิ่มขึ้น 132%
  • 96% ของผู้ชมคอนเทนต์ดำเนินการบางอย่างหลังจากเห็นโฆษณาหรือเนื้อหาทางการเงิน
  • ปริมาณการค้นหาหัวข้อทางการเงินเพิ่มขึ้นกว่า 112% ตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 ถึงกันยายน 2023

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related