SHORT CUT
เอ็นที ได้เซ็นเอ็มโอยู ร่วมกับทาง ไมโครซอฟท์ ในการทำ Co-create Products & Services เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการโทรศัพท์บ้าน ให้ใช้งานผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต จ่ายเพิ่มเดือนละ 4,000 บาท
บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที ร่วมกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ยกระดับบริการ Fixed Line (โทรศัพท์บ้าน) ในรูปแบบ Digital Voice เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการโทรศัพท์ให้มีความเป็น Smart Product ตอบสนองความต้องการของธุรกิจทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่มีการใช้งานโทรศัพท์พื้นฐานกันอยู่แล้ว
ทั้งนี้ บริการใหม่ได้ใช้ชื่อบริการว่า “NT Digital Teams Phone” ให้ลูกค้าใช้งานเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐานเดิม ร่วมกับ Microsoft Teams Phone ให้คุยโทรศัพท์ได้ทั่วโลก ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่
อย่างไรก็ตาม บริการ NT Digital Teams Phone เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและต่อยอดบริการโทรศัพท์ประจำที่ให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบผ่านแอปพลิเคชัน Microsoft Teams มาต่อยอด พัฒนาการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งาน IT ในยุคดิจิทัล รองรับการทำงานแบบ Hybrid Work ให้ทุกธุรกิจได้สัมผัสประสบการณ์การสื่อสาร แบบ All-in-one communication
ทั้งนี้ บริการ NT Digital Teams Phone ตั้งเป้ากลุ่มลูกค้าธุรกิจองค์กร SME หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ ที่มีการใช้โทรศัพท์ประจำที่ ทุกระบบผ่านตู้สาขา PBX ซึ่งอาจมีสาขาอยู่ในคนละพื้นที่ด้วย
คาดว่าจะมีองค์กรต่างๆ สนใจใช้บริการ ไม่น้อยกว่า 20% ของฐานลูกค้าในปัจจุบัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4 ปีนี้
สำหรับ เอ็นที มีเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐานอยู่ประมาณ 2 ล้านเลขหมาย เป็นลูกค้าทั่วไปกว่า 1 ล้านเลขหมาย ที่เหลือเป็นลูกค้าองค์กร 8 แสนเลขหมายในจำนวนนี้เป็นลูกค้า SME 3 แสนเลขหมาย
โดยลูกค้า SME ที่ต้องการใช้บริการนี้เพิ่มเติมสามารถเริ่มจากการใช้บริการเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐาน 120 บาทต่อเดือน เพื่อเชื่อมต่อเลขหมายเดียวไปยังอุปกรณ์ต่างๆ
ส่วนลูกค้า SME สามารถเพิ่มโซลูชันของไมโครซอฟท์เพิ่มเติมได้ในราคาเริ่มต้น 4,000 บาทต่อเดือนได้เช่นกัน
ภาพ : SPRiNG Photo
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม