svasdssvasds

TikTok Shop Mall แหล่งช้อปแบรนด์ดัง ประเดิมสินค้าแบรนด์มากขึ้น

TikTok Shop Mall แหล่งช้อปแบรนด์ดัง ประเดิมสินค้าแบรนด์มากขึ้น

TikTok เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ TikTok Shop Mall เดินหน้าบริการอีคอมเมิร์ซเต็มสูบ จับแบรนด์ดัง เข้าเสริมคาดทำรายได้มหาศาล ด้านขนส่งยังคงผูกขาดผู้ให้บริการจีน ด้านไปรษณีย์ไทยยังไม่ติดโผ

SHORT CUT

  • เพิ่ม Mall หวังให้นักช็อปมั่นใจในการจ่ายบน TikTok Shop มากขึ้น
  • หลังตัวเลขชี้คนไทยยังเน้นช็อปทิชชู่บน TikTok เป็นหลัก
  • ช่วงนี้ยังเน้นอัดโปรดึงร้านดังและผู้ซื้อ

 

TikTok เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ TikTok Shop Mall เดินหน้าบริการอีคอมเมิร์ซเต็มสูบ จับแบรนด์ดัง เข้าเสริมคาดทำรายได้มหาศาล ด้านขนส่งยังคงผูกขาดผู้ให้บริการจีน ด้านไปรษณีย์ไทยยังไม่ติดโผ

คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce - TikTok Shop Thailand กล่าวว่า การเพิ่มบริการ "TikTok Shop Mall" จะช่วยให้การนำเสนอประสบการณ์ซื้อสินค้าออนไลน์เป็นแบบ Seamless Shopping Experiences แก่นักช้อปไทย พร้อมเดินหน้ายกระดับการสนับสนุนทุกธุรกิจไทยให้เติบโตบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอีกด้วย

ทั้งนี้ TikTok Shop Mall จะอยู่ภายใต้การทำงานของ TikTok Shop โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซเพื่อช้อปปิ้งและขายสินค้า โดยจะเพิ่มความพิเศษในการเป็นแหล่งซื้อสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ สร้างความมั่นใจให้นักช้อป ด้วยแบรนด์ ร้านค้า และผู้ขายสินค้าแบรนด์ชั้นนำ

โดยผู้ซื้อสามารถค้นหาและซื้อสินค้าได้โดยตรงกับร้านค้าชั้นนำในประเทศไทย ส่วนเหตุผลที่เปิดบริการเสริมนี้ขึ้นมาเป็นเพราะผู้บริโภคบน TikTok Shop ต้องการซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ได้รับการรับรอง (Certified Store) มากกว่าร้านทั่วไป

คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce - TikTok Shop Thailand

พฤติกรรมการช้อปออนไลน์บน TikTok

ทั้งนี้ TikTok Shop ชูประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Infinity Loop ที่ช่วยให้นักช้อปสามารถใช้โซลูชั่นได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่การค้นพบไปจนถึงการตัดสินใจ การสั่งซื้อ และการรีวิว

Statista ได้คาดการณ์การเติบโตตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยปี 2567 อยู่ที่ประมาณ 11,630 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เช่นเดียวกับ Euromonitor ที่ได้คาดการณ์ Retail E-commerce ของไทยจะเติบโตเฉลี่ย 15.4% ในช่วงปี 2567-2570

ผลการศึกษาของ TikTok Shop ยังพบอีกว่า ผู้บริโภคยุคใหม่ยินดีจ่ายเพื่อความสบายใจ หากมั่นใจว่าได้ซื้อสินค้าจากแบรนด์โดยตรง สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมความเชื่อมั่นในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ผู้บริโภคต่างมองหาสินค้าแท้ที่มีคุณภาพ

คนไทยชอบช้อปบน TikTok

อย่างไรก็ตาม TikTok Shop Mall ได้เปิดให้ทดลองใช้บริการมาตั้งแต่ต้นปี 2567 ซึ่งร้านค้าบน TikTok Shop Mall ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมใน Mall มีมากกว่าพันราย และมีสินค้าแบรนด์แท้ 100% ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ยอดนิยมได้แก่

  • แฟชั่นและเครื่องประดับ (Fashion & Accessories)
  • เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล (Beauty & Personal Care)
  • อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverages)
  • เครื่องใช้ไฟฟ้า (Electronic Devices)
  • เครื่องใช้ในครัวเรือน (Household Items)

สัญลักษณ์ "Mall" เครื่องหมายแสดงความมั่นใจ

TikTok Shop Mall  ได้สร้างเครื่องหมายเพื่อแสดงความมั่นใจกับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มสำหรับนักช้อปว่า สินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นของแท้ จากร้านค้าที่ได้รับการรับรอง รวมถึงสามารถคัดกรองและรู้ตัวตนผู้ขายที่น่าเชื่อถือได้อย่างง่ายดาย ด้วยสัญลักษณ์ "Mall"

โดยผู้บริโภคสามารถค้นพบแบรนด์ที่ตรงตามความต้องการได้ง่ายขึ้นพร้อมคำแนะนำที่เพิ่มขึ้น และไฮไลท์สำคัญสำหรับผู้ซื้อ คือ เมื่อซื้อสินค้าภายใน TikTok Shop Mall และหากไม่พอใจในสินค้า ผู้ซื้อสามารถคืนสินค้าและรับเงินคืนภายใน 15 วัน

ในขณะที่ผู้ค้าหรือแบรนด์จะได้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นจากการเพิ่มการมองเห็นของผู้ซื้อ ตั้งแต่ Shoptab, Banner, Mall Entrance ซึ่งจะฟรีค่าบริการจัดส่งไปจนถึง Landing Page

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับร้านค้าใน Mall โดยเฉพาะ เช่น Brand Canival, Brand Zone และที่สำคัญสำหรับร้านค้าใน Mall จะได้รับคูปองจัดส่งฟรีเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษอีกด้วย 

ทางด้านของการขนส่งทาง TikTok ยังมีให้ร้านค้าเลือกใช้งานของสองบริษัทขนส่งชื่อดังอย่าง J&T Express และ Flash Express ส่วนทางไปรษณีย์ไทยนั้น ทางฝั่งผู้บริหารไปรษณีย์ไทยเคยระบุว่ามีการพูดคุยกันอยู่แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ดังนั้น ด้านของการขนส่งยังคงเน้นหนักไปที่การใช้บริการโลจิสติกส์ของผู้ให้บริการสัญชาติจีนด้วยกัน

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related