svasdssvasds

ดิสนีย์ พลัส เตรียมใช้กลยุทธ์ห้ามแชร์รหัสผ่านแบบ Netflix คาดเพิ่มยอดสมาชิก

ดิสนีย์ พลัส เตรียมใช้กลยุทธ์ห้ามแชร์รหัสผ่านแบบ Netflix คาดเพิ่มยอดสมาชิก

Disney เดินหน้าใช้หลักการเดียวกับ Netflix หวังควบคุมการแชร์รหัสผ่านสำหรับบริการสตรีมมิ่งของ Disney+ คาดช่วยเพิ่มยอดการสมัครสมาชิกและรายได้เพิ่มขึ้น

SHORT CUT

  • ดิสนีย์ พลัส เตรียมใช้หลักการปราบปรามเดียวกับเน็ตฟลิกซ์
  • ห้ามไม่ให้ลูกค้าแชร์สมาชิกกัน
  • คาดช่วยสร้างกำไรได้ในสิ้นปีหลังการปราบปราม

Disney เดินหน้าใช้หลักการเดียวกับ Netflix หวังควบคุมการแชร์รหัสผ่านสำหรับบริการสตรีมมิ่งของ Disney+ คาดช่วยเพิ่มยอดการสมัครสมาชิกและรายได้เพิ่มขึ้น

บ็อบ ไอเกอร์ ซีอีโอของดิสนีย์ เผยถึงแนวทางการปราบปรามการแชร์รหัสผ่านของบริการสตรีมมิ่ง Disney+ หลังได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานมากขึ้น

แต่ก็มีผู้ใช้งานบางส่วนใช้วิธีการแชร์รหัสผ่านมากขึ้น ทำให้บริษัทต้องเร่งหาแนวทางในการปราบปรามการแชร์รหัสผ่านมากขึ้น คาดจะเริ่มปฏิบัติการณ์ช่วงมิถุนายนนี้ในบางประเทศและเพิ่มไปในประเทศอื่นๆ มากขึ้นในเดือนกันยายน

แม้ว่าข้อกำหนดในการให้บริการสตรีมมิ่งอื่นๆ ของ Disney+ จะป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานแอบใช้ชื่อสมาชิกหรือรหัสผ่านแก่บุคคลอื่น และให้ปิดเป็นความลับ แต่ก็ไม่ได้ควบคุมได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

การ์ตูนของดิสนีย์ยอดนิยมมากในกลุ่มผู้ชม

เจอปัญหาแชร์รหัสผ่านทุกแพลตฟอร์ม

อีกหนึ่งบริการสตรีมมิ่งของ Disney+ อย่าง Hulu เริ่มจำกัดความถี่ที่ลูกค้าสามารถแชร์ข้อมูลการเข้าสู่ระบบบัญชีภายนอกครัวเรือนของตนได้ เมื่อวันที่ 14 มีนาคมเป็นต้นไป

การปราบปรามดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อคู่แข่ง Netflix ระบุว่า มีการลงทะเบียนสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น จากการปราบปรามการแชร์รหัสผ่านครั้งล่าสุด ไม่นานหลังจากการปราบปรามมีผลบังคับใช้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

ดังนั้น Netflix จึงได้สมาชิกใหม่เพิ่มอีกกว่า 100,000 บัญชีในสองวันต่อมา ตามข้อมูลจาก Antenna Netflix มียอดสมัครเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% จากค่าเฉลี่ย 60 วันก่อนหน้านี้

การห้ามแชร์รหัสของเน็ตฟลิกซ์คือแนวทางที่ดี

การปล่อยแชร์ส่งผลต่อธุรกิจรุนแรง

แม้ว่าการที่สมาชิกแชร์รหัสผ่านร่วมกันของ Disney จะช่วยให้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของบริษัทมีการเติบโตด้านจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น และเป็นโอกาสเดินหน้าไปสู่การทำกำไรได้

แต่ไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน ถึงจะสร้างกำไรและรายได้ แต่ทาง Disney+ ยังคงสูญเสียงบการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง 

ไอเกอร์ เผยว่า

“Netflix คือมาตรฐานทองคำในการทำธุรกิจสตรีมมิ่ง”

การปราบปรามการแชร์รหัสผ่านของสมาชิก คาดว่าจะใช้ระยะเวลาหลายเดือน ในการหารือกับนักลงทุนคาดว่าจะช่วยให้ Disney มีโอกาสเติบโตในธุรกิจนี้ได้ เนื่องจากแผนการปราบปรามนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะช่วยให้ Disney กลับมามีกำไรและขยายธุรกิจใหม่ๆ ได้อีกครั้ง

ที่มา : CNN

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related