svasdssvasds

Coke ใช้ AI ทำแอปสร้างเสียงเพลง มอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า

Coke ใช้ AI ทำแอปสร้างเสียงเพลง มอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า

Coca-Cola ปั้น Coke SoundZ ใช้เสียงในการเปิดขวดเครื่องดื่ม เช่น Phst, Fizz, Clink, Glug และ Ahh มาเป็นลูกเล่นด้วย AI เพิ่มประสบการณ์ฟังเสียงแบบเพลินๆ ให้ลูกค้า

SHORT CUT

  • Coca-Cola ใช้ AI ปั้นเสียงเพลงจากการเปิดขวด
  • หวังให้ลูกค้าฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย
  • ต่อยอดการใช้เทคโนโลยีร่วมกับพาร์ตเนอร์ระดับโลก

Coca-Cola ปั้น Coke SoundZ ใช้เสียงในการเปิดขวดเครื่องดื่ม เช่น Phst, Fizz, Clink, Glug และ Ahh มาเป็นลูกเล่นด้วย AI เพิ่มประสบการณ์ฟังเสียงแบบเพลินๆ ให้ลูกค้า

Coca-Cola เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ที่มากับเทคโนโลยี Generative AI ถือเป็นการให้ความสำคัญเกี่ยวกับการตลาด และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ การเปิดตัว Coke SoundZ แอปพลิเคชันเครื่องดนตรีเป็นการสร้างสีสันในการใช้กลยุทธ์ Music Marketing ของ Coke Zero Sugar มาช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้สนุกขึ้น

ปราติก ทากา ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่าย Generative AI ของ Coca-Cola แชร์การสร้าง Coke SoundZ ว่า นี่คือตัวอย่างที่ดีในการนำ AI มาช่วยมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้กับผู้ชื่นชอบ Coke เพราะพวกเขาสามารถสร้างสรรค์เสียงเพลงได้อย่างอิสระตามใจชอบ

Coke ใช้เสียงมาสร้างดนตรี

ใช้เสียงสร้างประสบการณ์ให้คนรู้สึกดี

Coke SoundZ จะนำเสียงในการเปิด หรือดื่ม Coke เช่น  Phst, Fizz, Clink, Glug และ Ahh ซึ่งเสียงเหล่านี้ถูกอัดไว้โดยผู้เชี่ยวชาญ และมีนักวิทยาศาสตร์มาศึกษาเสียงเหล่านี้ว่าเสียงไหนจะช่วยเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ให้กับผู้บริโภค และนอกจากแอปพลิเคชัน ยังมีเครื่องดนตรีจริง ๆ ที่เป็นรูปขวด Coke มาให้ใช้ด้วย

Coca-Cola ถือเป็นหนึ่งในองค์กรกลุ่มแรกที่นำ AI มาใช้ในการยกระดับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเป็นแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคแบรนด์แรกที่เข้ามาร่วมมือกับ Bain & Company กับ OpenAI เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม Create Real Magic ซึ่งใช้ Generative AI มาช่วยออกแบบแคมเปญต่าง ๆ

สร้างประสบการณ์ดีๆ ด้วย AI

เดินหน้าพาร์ตเนอร์ด้านเทคโนโลยีไม่หยุด

นอกจากนี้ Coca-Cola ยังเพิ่งประกาศความร่วมมือ 5 ปี กับ Microsoft คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ Microsoft Cloud และบริการ Generative AI ถือเป็นการยกระดับการใช้งาน Microsoft Azure OpenAI มาใช้งานทั้งด้านบริหารจัดการภายในองค์กร สร้างแคมเปญใหม่ๆ และช่องทางสื่อสารหลากหลายแง่มุม


ที่มา : Marketing Dive

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related