svasdssvasds

ประกาศจากบิทคับ ล่าสุด เหรียญ KUB ดิ่งลงเหว หลังข่าวยกเลิกดีล SCBs-Bitkub

ประกาศจากบิทคับ ล่าสุด เหรียญ KUB ดิ่งลงเหว หลังข่าวยกเลิกดีล SCBs-Bitkub

หลังจากบิทคับได้มีข่าวกระแสมากมายเกี่ยวกับดีลหุ้น SCBs และบิทคับ อีกทั้งกระแสจากการยกเลิกดีลของ โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ซึ่งยกเลิกดีลกับบิทคับ ซึ่งการยกเลิกดีลบ่อยๆได้เกิดขึ้นจนนักลงทุนเริ่มหมดความเชื่อมั่นใจเหรียญ KUB หรือตัวบริษัทบิทคับเอง

หลังจากข่าวดีลล่มของ SCBs และ บิทคับได้เป็นกระแสอย่างรุนแรงในโซเชียลมีเดีย ทำให้เหรียญ KUB coin ซึ่งเป็นเหรียญของบิทคับ ดิ่งลงจนเกือบต่ำสุดในรอบปี 2022 และยังคงลงต่อเนื่องอย่างรุนแรง ขณะนี้หลุดระดับ 50 บาทไปเรียบร้อยแล้ว

CR.Do-ge-toshi Nakamoto

ซึ่งขณะที่ผู้เขียนสังเกตการณ์ราคาอยู่ เรายังได้เห็นการตกลงไปต่ำกว่า 49 บาท 

CR.siamblockchain

ซึ่งทำให้ทางบิทคับต้องออกมาชี้แจงหน้าเพจดังนี้

ประกาศจากบิทคับ ล่าสุด เหรียญ KUB ดิ่งลงเหว หลังข่าวยกเลิกดีล SCBs-Bitkub

ประกาศ ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 13.22 น.

สืบเนื่องจากประกาศของบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ ได้มีมติอนุมัติให้ SCBS เข้าทำสัญญาธุรกรรมซื้อหุ้นในบริษัทบิทคับ ออนไลน์ จำกัด จาก บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัดในสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด นั้น

ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ทางบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) ได้ดำเนินการสอบทานธุรกิจ (due diligence) ร่วมกันอย่างรอบคอบ โดยบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมืออย่างดีกับบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ และได้ทำการเปิดเผยข้อมูลที่แสดงถึงความสามารถในการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพ และแสดงผลประกอบการอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา ตลอดจนนำเสนอแผนกลยุทธ์การดำเนินงานและพัฒนาธุรกิจในอนาคต

จากการสอบทานธุรกิจ ทางบริษัทผู้ซื้อ (SCBS) “ไม่พบข้อบ่งชี้ถึงความผิดปกติอันเป็นนัยสำคัญที่ไม่สามารถแก้ไขได้” อย่างไรก็ดีเนื่องจากบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ยังคงมีประเด็นคงค้างกับสำนักงาน กํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่อาจส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินการธุรกรรมดังกล่าว บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และบริษัทผู้ซื้อ (SCBS) จึงได้ตกลงร่วมกันที่จะยกเลิกธุรกรรมการซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ เพื่อให้บริษัทดำเนินการหาข้อสรุปในประเด็นต่าง ๆ ตามคำชี้แนะและสั่งการโดยคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

บริษัทขอเรียนว่าการดำเนินงานและการประกอบธุรกิจของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด บริษัทยังคงเป็นผู้นำในตลาดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยพร้อมมีทรัพยากรสำหรับการดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่องตามแผนงานและยุทธศาสตร์ที่ได้วางไว้ และยังคงเดินหน้าต่อไปตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ เพื่อสร้างระบบนิเวศของตลาดการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีคุณภาพและประกอบธุรกิจตามหลักบรรษัทภิบาล เพื่อให้บริการผู้ลงทุนอย่างโปร่งใสและสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียมแก่ผู้คนในสังคมต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด

ที่มา : เฟซบุ๊กเพจบิทคับ

ขณะนี้นักลงทุนที่ลงทุนในเหรียญ KUB coin เองก็เกิดความไม่สบายใจและเกิดการถอนการลงทุนไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาเหรียญตกต่ำลงกว่า 50 บาท และยังมีบางคนถือโอกาสนี้เพื่อซื้อเหรียญ KUB ในราคาที่ถูกกว่าตลาดครั้งก่อน ซึ่งครั้งนี้เหรียญ KUB ได้ตกสู่ระดับต่ำสุดในรอบปี 2022 นี้เลย

มีนักวิเคราะห์ท่านหนึ่งชื่อว่า ลุงเต่านั่งรถทุกคัน ได้พูดคาดการณ์สถานการณ์ตอนนี้และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่า

วิเคราะห์สถานการณ์นะครับ
- จากที่มอง SCBx เคยคิดสนใจอยากซื้อเมื่อต้นปี ซึ่งเป็นตลาดกระทิง แต่คิดว่าน่าจะเกิดสภาวะพอร์ทแตก เนื่องจาก Luna  และเห็นปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่อง กลต และ ตลาดหมี  ทำให้ดีลนี้ถูกยกเลิกไป  ประกอบกับว่า SCBx ตอนนี้ก็ไปขอใบอนุญาตมาทำเองแล้ว  ถ้าวันดีคืนดี 2-3 เดือนหน้า เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยสมัย BX ก็อาจส้มหล่นมาได้  ก็เลยยกเลิกดีลเลยดีกว่า  ทำให้ KUB ร่วงลงมาในวันนี้


- ถัดมาสิ่งที่น่ากังวลยิ่งกว่าวันนี้ คือ ต้นเดือนหน้าจะมีการปลดล็อค KUB ของที่คนทั่วไป ล็อคกันไว้เมื่อ 1 ปีก่อน และจะประดังประเด 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน เข้ามาพร้อมๆกันในวันนั้น  รวมๆแล้ว 12.25 ล้าน KUB  นึกภาพประชาชนวิ่งหนีตายกันครับ คงเป็นภาพประมาณนั้นเลย


- ที่นี้ Lock KUB ที่จะมีต่อ พวกผู้บริหารได้ทำบทเรียนให้กับผู้คนไว้แล้วว่า Lock ยิ่งนาน ยิ่งเสียประโยชน์  ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่ารอบหน้าจะมีคนกล้า Lock อีกไหม

 

related