svasdssvasds

อินฟลูฯ คริปโทฯ สูญเงิน 2.2 ล้าน เพราะเผลอโชว์รหัสขณะไลฟ์

อินฟลูฯ คริปโทฯ สูญเงิน 2.2 ล้าน เพราะเผลอโชว์รหัสขณะไลฟ์

อินฟลูเอนเซอร์ วงการคริปโทฯ เผลอโชว์รหัสกระเป๋าเงินดิจิทัล ขณะไลฟ์สด สูญเงินทันที 2.2 ล้านบาท เพราะโดนมือดีเอารหัสไปล็อกอินดูดเงิน

Fraternidade Crypto อินฟลูเอ็นเซอร์ สายสกุลเงินดิจิทัล (คริปโทฯ) สัญชาติบราซิล ที่มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 34,000 ผู้ใช้ สูญเงินกว่า 2.2 ล้านบาท หรือราว 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพราะเผลอโชว์รหัสของตัวเองขณะถ่ายทอดสดแล้วโดนคนร้ายดูดเงินไปทั้งบัญชี

อินฟลูเอ็นเซอร์รายนี้เผยแพร่คลิปเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 66 ขณะที่เขากำลังร้องไห้และร้องขอต่อคนร้ายให้เอาเงินมาคืน โดยมีรายงานว่าในขณะที่เขาไลฟ์สดก่อนหน้านั้น ได้เผลอเปิดไฟล์ที่เขาจดรหัสกระเป๋าเงินดิจิทัล(คริปโทฯ) ซึ่งเปรียบได้กับรหัสผ่าน Password ที่เอาไว้ใช้เข้าไปโอนเงิน ให้ผู้ชมของเขาดู

หลังจากที่เขาเผลอเปิดไฟล์ที่มีรหัสกระเป๋าเงินดิจิทัล ซึ่งเอาไว้เก็บเงินสกุลดิจิทัล(คริปโทฯ) ของเขาไปนั้น มือดีก็นำรหัสที่เขาจด ไปลงชื่อเข้าใช้ (Login) และโอนเงินดิจิทัลในบัญชีของเขาออกไปทั้งหมด ซึ่งที่แสบกว่านั้นคือ คนร้ายเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อไม่ให้เขาเข้ามาแก้ไขได้อีกด้วย

"เมื่อวานเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของผม ตอนนั้นผมรู้สึกตัวเย็น มือชา หน้าชา ไปหมด"

โดยทันทีที่เขารู้ตัว เขารีบไปแจ้งความทันทีและเข้าไปที่ Discord แอปฯ พูดคุย เพื่อหาคนปลอบใจ

และเป็นที่เหลือเชื่อว่า คนร้ายที่เอาเงินของเขาไป โอนเงินดิจิทัล (คริปโทฯ) คืนมาให้เขาถึง 1,850,000 บาท (50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) จาก 2.2 ล้านบาท (60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ที่เขาสูญเสียไป ในเวลาต่อมา

เรื่องนี้กลายเป็นอุทาหรณ์สอนใจว่า ไม่ว่าเราจะทำอะไรอยู่ อย่าเผลอตัวบอกรหัส Password ให้ใครรู้ และคนร้ายจ้องจะเล่นงานคุณในทุกเมื่อที่เผลอ โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related