svasdssvasds

ตู้ก๋วยเตี๋ยวก็มา! เต่าบิน เตรียมขายก๋วยเตี๋ยวเจาะกลุ่มสาวออฟฟิศ

ตู้ก๋วยเตี๋ยวก็มา! เต่าบิน เตรียมขายก๋วยเตี๋ยวเจาะกลุ่มสาวออฟฟิศ

ไม่ใช่แค่ขายกาแฟและชาร์จไฟรถยนต์ เต่าบิน เตรียมขยายโอกาสใหม่ "ตู้ก๋วยเตี๋ยว" หวังเพิ่มโอกาสพร้อมขยายตู้ในเขตพื้นที่ต่างๆ เพิ่มเติมไม่น้อยกว่า 5,000 จุด

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) กล่าวว่า ปัจจุบันมีการพัฒนาเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ตู้เต่าบินมีเครื่องดื่มรวมแล้วกว่า 200 เมนู เครื่องดื่มขายดี ได้แก่ นมและช็อกโกแลต 31%, เครื่องดื่มโซดา 26% และกาแฟ 23% ตามลำดับ และในปีหน้าอาจได้เห็นบริการขายก๋วยเตี๋ยวภายในตู้เต่าบินด้วย

ทางด้านของยอดขายและรายได้ของตู้เต่าบิน มีแนวโน้มเติบโต ทำให้บริษัทมีแผนขยายตู้เต่าบินเพิ่มจำนวน 5,000 ตู้ เป็น 10,000 ตู้ ภายในสิ้นปีนี้ จากเป้าหมายที่ต้องการเพิ่มตู้เต่าบินเป็น 20,000 ตู้ภายใน 3 ปี

โดยเชื่อว่ายังมีพื้นที่การตั้งตู้ที่มีศักยภาพอีกมาก หลังผู้บริโภคเริ่มรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากขึ้นจากกิจกรรมทางการตลาดที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนฐานลูกค้ากว่า 4 ล้านราย ที่มีการสมัครใช้บริการผ่านเบอร์โทรศัพท์

นอกจากนี้ ในปี 2567 จะได้เห็นธุรกิจที่เป็นความร่วมมือระหว่างผลิตภัณฑ์ของบริษัท เช่น สถานีบริการที่มีการรวมกันของตู้ชาร์จไฟฟ้ากิ้งก่าและตู้เต่าบินก็เป็นได้

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแผนลงทุนด้านการตลาดสำหรับ ตู้เต่าบินไว้อีกกว่า 100 ล้านบาท ทำให้เชื่อว่าจะมียอดขายแตะที่ 3,000 ล้านบาทได้ จากสิ้นปี 65 มีรายได้อยู่ราว 1,500 ล้านบาท


สำหรับธุรกิจตู้ชาร์จไฟฟ้ากิ้งก่า หรือ “GINKA Charge Point” ที่เปิดตัวไปแล้วในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทมองเป็นธุรกิจ New S-curve ใหม่สอดคล้องกับเทรนด์โลก ที่จะเข้ามาสร้างรายได้ทดแทนธุรกิจเดิมอย่างตู้บุญเติม 

โดยบริษัทมีแผนเปิดสถานีให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในปี 2567 ร่วมกับการให้บริการของธุรกิจตู้เต่าบินภายในสถานีฯ

สำหรับในปีนี้ตั้งเป้าขยายจุดให้บริการชาร์จไฟ 5,000 จุด โดยเป็นการร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการที่มีพื้นที่ เช่น คอนโดมิเนียม, โรงพยาบาล, ห้างสรรพสินค้า, สนามกอล์ฟ และเชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทน อย่างมีนัยสำคัญได้ใน 2-3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ตามแผนการขยายจุดให้บริการชาร์จไฟได้ถึง 15,000 จุด สอดคล้องจากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า โดยคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนถึง 1 ล้านคัน จากปัจจุบันที่มีราว 1 แสนคัน

อย่างไรก็ตาม ทาง FORT ก็ยังไม่ทิ้งเรื่องของการให้บริการตู้เอทีเอ็ม ใน
ส่วนธุรกิจให้บริการทางการเงิน ซึ่งตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อที่ระดับ 1,000 ล้านบาท ภายในปีนี้

โดยมองว่าเป็นระดับวงเงินที่สามารถควบคุมหนี้เสียได้ (NPL) ต่ำกว่าระดับ 5% จากการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลของ “Boonterm Big Data” ทดลองให้บริการสินเชื่อกับลูกค้าราว 30,000 รายในปีที่ผ่านมา

ขณะที่การเปิดให้บริการตู้ ATM ล่าช้าจากปีที่ผ่านมา แต่เชื่อว่า จะสามารถเปิดตัวการให้บริการร่วมกับธนาคารพาณิชย์ภายในกลางปีนี้ 1 ราย และช่วงสิ้นปีอีก 1 ราย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบให้สามารถรองรับกับธนาคาร

related