svasdssvasds

ใครอยาก เช่า iPhone รอก่อน ล่าสุด Apple สั่งเลื่อนเพราะยังไม่พร้อมให้บริการ

ใครอยาก เช่า iPhone รอก่อน ล่าสุด Apple สั่งเลื่อนเพราะยังไม่พร้อมให้บริการ

เป็นข่าวฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อ AIS ผุดโปรแกรมผ่อนชำระค่าเครื่องร่วมกับพาร์ทเนอร์ ซึ่งทาง Apple เอง ก็มีแผนที่จะทำระบบสมัครสมาชิกมาตั้งแต่ปี 2565 แต่ก็ยังไม่พร้อมเสียที และอาจต้องเลื่อนออกไปก่อน แบบยังไม่มีกำหนด

Bloomberg ได้อัปเดทข่าวเกี่ยวกับการทำระบบค่าสมาชิหรือ Subscription Model ของทาง Apple ว่า อาจจะเลื่อนออกไปก่อน แม้ว่าจะมีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะทำระบบเช่าสำหรับสมาชิกในสินค้ากลุ่ม iPad หรือ แมคบุ๊กในปีนี้

ทั้งนี้ ความพยายามในการผลักดันระบบสมัครสมาชิกของ Apple นั้น เป็นแผนกันมาหลายปี จากที่เคยคิดว่าจะเริ่มจากสินค้าในกลุ่ม iPhone ก่อน แต่ก็ยังไม่ได้ชัดเจนว่าจะมีรายละเอียดอย่างไร และผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์อะไรจากการทำแคมเปญนี้

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

เหตุผลที่ Apple ยังไม่สามารถให้บริการระบบเช่าเครื่องสำหรับสมาชิกได้นั้น เป็นเพราะทุกปี Apple มีข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มแรกๆ สำหรับการอัปเกรดไอโฟนทุกปีอยู่แล้ว รวมทั้งการให้บริการในเรื่อง Apple care ด้วย

ขณะเดียวกันยังคงมีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับการทำระบบสมาชิกที่คล้ายกับรูปแบบที่ Google ทำกับ Pixel Pass โดยเป็นการเพิ่มช่องทางในการสมัครรับข้อมูลแก่ผู้ใช้งานที่มีการทำงานร่วมกับ Apple อยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ โปรแกรมสมาชิกแบบใหม่จะทำขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนอกประเทศสหรัฐให้มากขึ้น รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้ผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการณ์อื่นๆ สามารถเข้าใช้งานสินค้าในกลุ่ม Apple ง่ายขึ้น

related