svasdssvasds

Apple จดสิทธิบัตรสุดล้ำ "จอพับเองก่อนตกพื้น" ไม่ต้องกลัวจอแตกอีกต่อไป

Apple จดสิทธิบัตรสุดล้ำ "จอพับเองก่อนตกพื้น" ไม่ต้องกลัวจอแตกอีกต่อไป

Apple สาวกไอโฟนอาจไม่ต้องกลัวจอแตกอีกต่อไป เพราะแอปเปิลกำลังจดสิทธิบัตรใหม่ "จอพับเองได้อัตโนมัติก่อนตกพื้น" เอาใจคนซุ่มซ่าม ซึ่งโดยปกติราคาเปลี่ยนหน้าจอไอโฟนในปัจจุบันก็มีหลักหมื่นขึ้นไป

Apple กำลังจดสิทธิบัตรใหม่ ซึ่งอาจมาเปลี่ยนแปลงวงการสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ เพราะสิทธิบัตรที่ว่าคือ "ระบบตรวจจับก่อนตกพื้น ทำให้จอที่พับเองได้" ซึ่งจะป้องกันการจอแตกที่ทุกคนพบเจอกันเมื่อใช้สมาร์ทโฟน 

Apple จดสิทธิบัตรสุดล้ำ "จอพับเองก่อนตกพื้น" ไม่ต้องกลัวจอแตกอีกต่อไป สิทธิบัตรดังกล่าว จะสามารถทำให้ไอโฟนสามารถตรวจจับว่าโทรศัพท์กำลังจะตกพื้น จะสามารถพับจอได้เองอัตโนมัติ แต่มีข้อแม้ว่าหากตกจากที่ไม่สูงมาก จออาจพับได้ไม่สนิท แต่ก็จะป้องกันได้ในระดับหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนพับได้เริ่มมาแรงแต่ยังเป็นเพียงส่วนน้อยจากตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวม ซึ่งส่วนใหญ่คือยอดขายที่มาจาก Samsung Galaxy  การจดสิทธิบัตรครั้งนี้อาจทำให้เรามีลุ้นว่าแอปเปิลกำลังจะพัฒนาไอโฟนแบบพับได้เร็วๆนี้ 

การจดสิทธิบัตรครั้งนี้หากแอปเปิลทำได้จริง เชื่อว่าจะมีคนยอมจ่ายแม้แพงกว่าก็ตาม เพราะปกติการทำไอโฟนตกแต่ละครั้งทำให้หน้าจอแตก ต้องเสียเงินซ่อมหลักหมื่นกันเลยทีเดียว อย่างไรก็มีหลายคนคาดการณ์ว่าหากไอโฟนทำสมาร์ทโฟนพับได้ จะมีราคาสูงกว่า iPhone 14 Pro Max ในปัจจุบันอย่างแน่นอน 

ที่มา : gizmochina

related