svasdssvasds

ช่องทางใหม่จ่ายค่าจัดเก็บขยะผ่านแอพ BKK Waste Pay

ช่องทางใหม่จ่ายค่าจัดเก็บขยะผ่านแอพ BKK Waste Pay

โฆษก กทม. เผยช่องทางใหม่จ่ายค่าจัดเก็บขยะผ่านแอพ BKK Waste Pay โดยเพิ่มช่องทางการชำระเงินค่าธรรมเนียมแบบอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบ Mobile Banking อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้พัฒนาระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมการให้บริการจัดการมูลฝอย (BKK Waste Pay) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้รับบริการ 

จากเดิมที่ต้องชำระโดยตรงกับเจ้าหน้าที่จัดเก็บค่าธรรมเนียม หรือต้องเดินทาง เข้าไปชำระที่สำนักงานเขต โดยเพิ่มช่องทางการชำระเงินค่าธรรมเนียมแบบอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบ Mobile Banking ตู้ ATM หรือเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือชำระโดยตรงกับเจ้าหน้าที่จัดเก็บค่าธรรมเนียม 

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถดาวน์โหลดใบแจ้งหนี้และใบเสร็จรับเงินได้จากแอปพลิเคชัน BKK Waste Pay หรือขอรับใบเสร็จจากเจ้าหน้าที่ที่จัดเก็บค่าธรรมเนียมในรอบการจัดเก็บค่าธรรมเนียมครั้งต่อไป

ขณะเดียวกัน สสล.ได้จัดทำคู่มือและแนวทางดำเนินงานด้านการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย พร้อมทั้งแจ้งให้สำนักงานเขตถือปฏิบัติและจัดประชุมชี้แจงทำความเข้าใจให้ผู้ปฏิบัติงานจัดเก็บค่าธรรมเนียมของสำนักงานเขต ตลอดจนกำชับให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บค่าธรรมเนียมตามที่กฎหมายกำหนด และแสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ทุกครั้งที่ปฏิบัติงาน

ช่องทางใหม่จ่ายค่าจัดเก็บขยะผ่านแอพ BKK Waste Pay

สำหรับแนวทางการปฏิบัติงานจัดเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการมูลฝอยผ่านแอป BKK Waste Pay เมื่อเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานจัดเก็บค่าธรรมเนียมในพื้นที่ หากพบประชาชนประสงค์ชำระค่าธรรมเนียมทันทีที่หน้างาน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะออก QR Code จากอุปกรณ์จัดเก็บค่าธรรมเนียมให้ประชาชนสแกนชำระค่าธรรมเนียมผ่าน Mobile Banking หรือชำระด้วยเงินสด

โดยเจ้าหน้าที่จะบันทึกข้อมูลการชำระค่าธรรมเนียมในระบบและออกใบเสร็จรับเงินจากอุปกรณ์จัดเก็บค่าธรรมเนียมให้ประชาชนทันที หากประชาชนยังไม่ประสงค์ชำระค่าธรรมเนียม หรือไม่พบประชาชนในขณะที่เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่จะออกใบแจ้งหนี้ให้ไว้ เพื่อให้ประชาชนนำไปชำระค่าธรรมเนียมผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในใบแจ้งหนี้

related