svasdssvasds

Disney+ เตรียมยกเลิกแชร์กับครอบครัวแบบ Netflix

Disney+ เตรียมยกเลิกแชร์กับครอบครัวแบบ Netflix

อวสานสายหาร เมื่อ Disney+ เตรียมยกเลิกการแชร์บัญชีแบบ Netflix หวังจำนวนลูกค้าและรายได้เพิ่ม คาดจะเริ่มปรับใช้ในปี 2024 นี้

Bob Iger ซีอีโอของดิสนีย์ พลัส ได้กล่าวในการแถลงผลประกอบการของบริษัทว่า บริษัทกำลังสำรวจวิธีการจัดการกับการแชร์บัญชี และหาตัวเลือกที่ดีที่สุด สำหรับสมาชิกที่จ่ายเงินเพื่อแชร์บัญชีกับเพื่อนและครอบครัว

นอกจากนี้ จะเริ่มปรับปรุงข้อกำหนดและนโยบายการแชร์ และจะเปิดตัวกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนการสร้างรายได้ในปี 2024 

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการ ของทางดิสนีย์ พลัส เผยว่าจำนวนสมาชิกของ Disney+ ทั่วโลกอยู่ที่ 146.1 ล้านบัญชี ลดลง 11.7 ล้านบัญชี เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

สาเหตุมาจากจำนวนลูกค้าในอินเดียกว่า 12.5 ล้านราย ยกเลิกการใช้งาน หลังจาก Hotstar ไม่ได้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันคริกเกต Indian Premier League แล้ว 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

การปรับแผนครั้งใหม่ของ Disney+ อาจต้องเจอความท้าทาย คือ คนดูจะรับไหวหรือไม่กับการปิดการหาร เพราะ Netflix เอง มีการเปิดให้บริการมานาน มีจำนวนคอนเทนต์และความหลากหลายมากกว่า จึงอาจเป็นเรื่องยาก ที่ Disney+ จะสู้ในจุดนี้ เพราะเพิ่งเปิดให้บริการมาทีหลังค่อนข้างนาน

Disney+ เตรียมยกเลิกแชร์กับครอบครัวแบบ Netflix

ส่วน Netflix นั้น แม้ในช่วงแรกจะมีลูกค้าจำนวนมาก ไม่พอใจกับและมีการพูดถึงการยกเลิก Netflix กันมากในโซเชียลมีเดีย แต่ด้วยจุดแข็งของ Netflix ทำให้ยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 5.9 ล้านบัญชี เพราะความน่าสนใจของคอนเทนต์ที่ยังมีการรับชมอยู่

อย่างไรก็ตาม การปิดวิธีการแชร์สำหรับผู้ใช้งานรายอื่นๆ ของ Disney+ จะไม่ได้บอกชัดเจนว่าวิธีการทำงานเป็นอย่างไร คาดว่าจะเป็นการใช้เทคโดนโลยีจับ IP Address แบบเดียวกับ Netflix นั่นเอง

related