svasdssvasds

ผู้บริหารไทยชี้ Foodpanda ขายกิจการ อัปเดตล่าสุด เป็นแค่กระแสข่าวเท่านั้น

ผู้บริหารไทยชี้ Foodpanda ขายกิจการ อัปเดตล่าสุด เป็นแค่กระแสข่าวเท่านั้น

ผู้บริหาร Foodpanda ไทย ยืนยัน อยู่ในช่วงของการเจรจา ยังไม่ได้ขายกิจการ ไม่กระทบการให้บริการในไทย ขอให้ไรเดอร์มั่นใจยังไม่ตกงาน

ศิริภา จึงสวัสดิ์ CEO ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย (foodpanda Thailand) ระบุกับทีม SPRiNGTech เกี่ยวกับกระแสข่าวการขายกิจการ Foodpanda ในเอเชียให้แก่ Grab ว่า 

จากกระแสข่าวเกี่ยวกับการขายกิจการ foodpanda ของบริษัทแม่ Delivery Hero ที่ออกมายืนยันว่ามีการเจรจากับหลายฝ่ายเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการขายธุรกิจ foodpanda บางตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การพูดคุยเจรจา ยังอยู่ในระยะเบื้องต้นและยังไม่แน่นอน 

ก่อนหน้านี้ ในประเทศไทยมีกระแสข่าวว่า LINEMAN Wongnai ต้องการที่จะซื้อกิจการของ foodpanda ด้วยจำนวนเงินกว่า 3,400 ล้านบาท สำหรับกิจการในประเทศไทย แต่นั่นเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

คุณศิริภา จึงสวัสดิ์ CEO ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย (foodpanda Thailand)

ทั้งนี้ ผู้บริหารของ Foodpanda ประเทศไทย ศิริภา จึงสวัสดิ์ ในฐานะ CEO ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย (foodpanda Thailand) ยืนยันว่า ทุกอย่างยังอยู่ในสถานการณ์ปกติ foodpanda ยังคงมีแคมเปญสำหรับให้บริการลูกค้าในไทยตามปกติ

เช่น ค่าส่งเริ่มต้น 3 บาท และอีกมากมาย เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า foodpanda ยังคงให้บริการ ภายใต้การบริหารของบริษัท Delivery Hero เช่นเดิม ยังไม่ได้มีการขายกิจการอย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้

จึงอยากให้ทั้งร้านค้า ไรเดอร์และผู้ร่วมงานทุกท่านเชื่อมั่นว่าบริษัทยังคงมีการให้บริการแก่ลูกค้าเช่นเดิมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

ก่อนหน้านี้ Niklas Oestberg ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Delivery Hero กล่าวว่า เมื่อเดือนที่แล้วว่าบริษัทได้ "ถอยกลับลงเล็กน้อย" หลังจากลงทุนในภูมิภาคเอเชีย อย่างหนักมาหลายปี เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างโอกาสในการทำกำไรให้แก่ Foodpanda

โดยแนวคิดนี้เกิดขึ้นจากการแข่งขันในธุรกิจเดลิเวอรีและอีคอมเมิร์ซของไทยรุนแรงขึ้น เนื่องจากการเติบโตของผู้บริโภคชาวไทยในการใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ ช่วงสถานการณ์วิกฤตอย่าง โควิด-19 

ทำให้ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซอย่าง Shopee และ Lazada เริ่มฟื้นกลับมามีรายได้มากขึ้น และสินค้าบริการออนไลน์ก็สามารถขายได้ดีขึ้นจากโอกาสต่างๆ เหล่านั้น

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related